Top 10 cuốn sách về tiếp thị nổi tiếng – Sách hay về Marketing

Ngày nay với mỗi công ty hoặc doanh nghiệp, chiến lược Marketing chiếm vị trí quan trọng. Một chiến lược Marketing tốt giúp doanh nghiệp đạt được thành công cũng như khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Đồng thời nó cũng được xem là nền tảng giúp định hướng bước đi của doanh nghiệp đó. Bài viết này, Wowgift xin được giới thiệu top cuốn sách hay về Marketing, những cuốn sách về tiếp thị nổi tiếng mà dân Marketing không thể bỏ qua.

Khác biệt hay là chết – Jack Trout & Steve Rivkin

Bạn có thấy thú vị khi mới chỉ đọc qua tiêu đề của cuốn sách này? “Khác biệt hay là chết” – một cuốn sách hay về Marketing mà chắc chắn bạn nên thử nếu như muốn định hướng khả năng kinh doanh của mình. Với cuốn sách này, chúng ta sẽ được tìm hiểu tận gốc ý nghĩa của sự khác biệt hóa. Điểm thu hút của cuốn sách chính là chứa đựng những tầm nhìn về thị trường trong tương lai và cách thức để doanh nghiệp có thể cạnh tranh trong thị trường khốc liệt ấy. 

Khác biệt hay là chết” là cuốn sách hay về Marketing giúp bạn định hướng cho doanh nghiệp
Khác biệt hay là chết” là cuốn sách hay về Marketing giúp bạn định hướng cho doanh nghiệp

Cuốn sách bao gồm 3 chương khác nhau và trong đó được các tác giả đưa ra 18 minh chứng thực tế về lĩnh vực kinh doanh, buôn bán. “Khác biệt hay là chết” sẽ chỉ ra những sai lầm về khác biệt hóa mà bạn cần biết. Không phải chỉ cần có chất lượng vượt trội, thấu hiểu và chăm sóc khách hàng tốt, tận dụng giá cả,…. mà sự khác biệt hóa thực sự cho doanh nghiệp còn được cấu thành bởi nhiều yếu tố. Cuốn sách cung cấp cho bạn những thông tin giúp bạn biết được cách thức để định hướng cho sự khác biệt bằng cách chỉ ra những quan điểm chưa đúng. “Khác biệt hay là chết” xứng đáng là cuốn sách hay về Marketing mà bạn nên lựa chọn để làm quà tặng doanh nghiệp.

Những tay tiếp thị đều nói xạo – Seth Godin

“Những tay tiếp thị đều nói xạ” là một trong những cuốn sách hay về Marketing có lượng bán cao nhất hiện nay. Tựa đề mỗi cuốn sách quyết định 70% sự thu hút của nó tạo cho độc giả. Ở đây có lẽ tác giả Seth Godin đã lừa bạn đọc khi đặt tựa đề cho cuốn sách là “Những tay tiếp thị đều nói xạo”.Thật ra, chính chúng ta – những người tiêu dùng mới đang tự lừa dối bản thân. Ta tự dối bản thân với những thứ chúng ta đang mặc, những việc chúng ta đang làm cả những điều mà ta đang nghĩ.

 

Cuốn sách nói về những điều thực tế mà khách hàng thường yêu cầu khi sử dụng sản phẩm. Bên cạnh đó tác phẩm của Seth Godin chỉ ra rằng để có thể Marketing hiệu quả không nhất thiết phải nêu hết ra công dụng của sản phẩm. Đặc biệt không nên nói quá phô trương hay lừa dối khách hàng nhằm thu lợi ích cho cá nhân hay tổ chức. Cuốn sách này sẽ dẫn dắt để bạn trở thành người kể chuyện biết cách kể thoả mãn người tiêu dùng.

Để Ngôn Từ Trở Thành Sức Mạnh – Nobuyuki Takahashi

Được viết bởi một cái tên có tiếng trong giới Marketing là Nobuyuki Takahashi, “Để ngôn từ trở thành sức mạnh” là một trong những cuốn sách hay về Marketing bán chạy nhất thời điểm ra mắt. Bên cạnh đó, cuốn sách này còn được các doanh nghiệp lựa chọn làm quà tặng doanh nghiệp nhân dịp đặc biệt. Với 4 phần và 9 quy tắc được đề cập đến, cuốn sách đã cho thấy vai trò của ngôn từ trong kinh doanh. 

Trong bất cứ hoàn cảnh nào thì hoạt động của doanh nghiệp chính là kinh doanh ngôn ngữ. Ngôn ngữ không chỉ là một từ khóa mà nó còn là chiếc chìa khóa quan trọng nhằm thể hiện bản chất của doanh nghiệp. Cuốn sách cung cấp cho chúng ta những nguyên tắc để xây dựng nên các thông điệp cốt lõi, nêu bật lên được sứ mệnh tầm nhìn và những giá trị cũng như bản sắc doanh nghiệp. Hãy thử đọc chúng nếu như bạn có thời gian. Bạn sẽ bất ngờ vì nội dung vừa sâu sắc lại ý nghĩa này đó.

Con Bò Tía – Seth Godin

Con bò tía là cuốn sách bàn về khác biệt hóa một cách rất sinh động, giàu hình ảnh và những ý tưởng minh họa. Nếu bạn đã đọc Những độc giả yêu thích Seth Godin thì không nên bỏ qua cuốn sách hay về marketing này.

 

Cuốn sách phân tích hình ảnh hàng trăm con bò gặm cỏ ở bãi cỏ bên đường cao tốc. Giữa hình ảnh đàn bò quen thuộc lặp lại mỗi ngày, đâu đó nổi lên một con bò tía giúp thu hút mọi ánh nhìn. Chính con bò ấy đã tạo nên điều khác biệt cho đàn bò. Trong kinh doanh cũng vậy. Nếu như cứ mãi thực hiện một chiến lược Marketing sẽ tạo cảm giác nhàm chán cho khách hàng. Thay vào đó, các Marketer có thể thay đổi, bổ sung và sáng tạo thêm các chương trình giúp doanh chiến lược ấy đạt hiệu quả cao hơn.

Linh hồn của quảng cáo – Nobuyuki Takahashi

 

Có đến hai tác phẩm nằm trong chuỗi các cuốn sách hay về Marketing, chắc hẳn bạn đã phần nào công nhận được tài năng của Nobuyuki Takahashi. Với “Linh hồn của quảng cáo” cuốn sách đã giúp cho độc giả được tiếp cận rõ nét hơn về việc tạo ra các ý tưởng và nội dung mang giá trị cốt lõi của vấn đề trong cuộc sống. Ví dụ phong phú, đa dạng đã minh chứng thực tiễn của ý tưởng và vai trò quan trọng trong môi trường marketing. Cuốn sách sẽ giúp bạn giải đáp hết những thắc mắc về kinh doanh và giúp bạn có cái nhìn tổng thể nhất về Marketing.

Hiệu ứng lan truyền – Jonah Berger

 

“Hiệu ứng lan truyền” của tác giả Jonah Berger là cuốn sách hay về Marketing nói về việc tạo nội dung lan truyền mà Wowgift muốn giới thiệu. Trong cuốn sách, tác giả tập trung trả lời hết các câu hỏi – why. Và đặc biệt là tại sao những câu chuyện được lan truyền nhờ yếu tố nào. Mỗi câu trả lời là một ví dụ thực tế mà tác giả mang đến.

Khiêu vũ với ngòi bút – Joseph Sugarman

Khiêu vũ với ngòi bút - Cuốn sách được săn đón nhất năm
Khiêu vũ với ngòi bút – Cuốn sách được săn đón nhất năm

Cuốn sách Khiêu vũ với ngòi bút được viết bởi phù thuỷ quảng cáo nước Mỹ – Joseph Sugarman. Đến với cuốn sách, tác giả từng bước hướng dẫn người đọc các nguyên tắc và phương pháp chi tiết về quá trình viết bài quảng cáo: từ khâu nghiên cứu thị trường và sản phẩm, lên ý tưởng rồi viết ra giấy, mài giũa chúng sao cho thật hấp dẫn. Song song với đó là những lời giải thích rõ ràng về yếu tố sống còn của một bài viết, những bí quyết để thu phục khách hàng, làm cho họ sẵn sàng rút tiền trong túi để mua sản phẩm của bạn.

Quảng cáo theo phong cách Ogilvy – David Ogilvy

Cuốn sách hay về Marketing đứng hàng đầu thế giới
Cuốn sách hay về Marketing đứng hàng đầu thế giới

“Quảng cáo theo phong cách Ogilvy” được viết bởi David Ogilvy, là một trong những cuốn sách hay về Marketing đứng hàng đầu thế giới. Quảng cáo là hình thức vô cùng quan trọng trong Marketing. Tuy nhiên có không ít người lầm tưởng và gộp chúng làm một. 

Sách Quảng cáo theo phong cách Ogilvy chia sẻ những quan điểm của ông trùm Ogilvy trong lĩnh vực phát triển nội dung quảng cáo. Sách phân tích các khía cạnh quan trọng để đánh giá một tối tác quảng cáo tốt, cách lên một kế hoạch quảng cáo trên các phương tiện truyền thông hay cách để tối ưu hóa các con số trong chiến dịch quảng cáo của bạn.

Lời tự thú của một bậc thầy quảng cáo – David Ogilvy

Sách hay về Marketing nói về lĩnh vực quảng cáo
Sách hay về Marketing nói về lĩnh vực quảng cáo

Một cuốn sách hay về Marketing được nhiều người săn đón đó là “Lời tự thú của một bậc thầy quảng cáo” “Lời tự thú của một bậc thầy quảng cáo”  chia sẻ những quan điểm rất thiết thực của Ogilvy trong lĩnh vực quảng cáo. Tất cả các góc cạnh của công việc quảng cáo đều sẽ được tiết lộ. Cuốn sách bao gồm 11 chương, cũng là 11 vấn đề thiết yếu mà người làm trong ngành quảng cáo sáng tạo cần nắm được.

Bí mật marketing trong thị trường high-tech – Geoffrey A. Moore

Tựa đề cuốn sách nổi bật giúp thu hút người đọc
Tựa đề cuốn sách nổi bật giúp thu hút người đọc

Trong cuốn sách hay về marketing này, tác giả Geoffrey A. Moore  đã chia sẻ với các độc giả các cách để vượt qua rào cản giữa hai thị trường khác biệt một cách hiệu quả nhất của các doanh nghiệp trong quá trình thâm nhập các thị trường mới. Nhờ vậy, qua cuốn sách hay về marketing này, người đọc sẽ có thể tự tìm kiếm cho mình những con đường đúng đắn để vượt qua các rào cản và “vực thẳm” để tạo sự thành công cho doanh nghiệp của chính mình. 

Trên đây là tổng hợp của Wowgift về top 10 cuốn sách hay về Marketing nổi tiếng. Hi vọng rằng sau khi đọc bài viết này, bạn có thể lựa chọn được cho mình một cuốn sách phù hợp nhất để hỗ trợ và định hướng cho doanh nghiệp của mình hoặc làm quà tặng. Ngoài ra, Công ty tư vấn quà tặng Wowgift còn cung cấp một số sản phẩm: quà tặng doanh nghiệp, quà tết doanh nghiệp, quà tặng khách hàng. Nếu quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ Hotline 0877 770 533 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Wowgift xin chân thành cảm ơn!

Xem thêm:

Lê Huy

Lê Huy

Với hơn 10 năm tư vấn và cung cấp quà tặng doanh nghiệp cho hàng chục ngàn khách hàng, chúng tôi mong muốn mang tới những trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ quà tặng tuyệt vời tới các bạn. Nhằm lan tỏa thương hiệu của các bạn, giúp doanh nghiệp bạn và khách hàng xích lại gần nhau hơn, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe góp ý từ phía bạn để có thể phục vụ bạn tốt hơn mỗi ngày.
Lê Huy - CEO WOWGIFT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0877 770 533
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon