Xu hướng marketing 2024 giúp tăng hiệu quả kinh doanh

2024 là năm hứa hẹn nhiều thay đổi cho ngành marketing. Bởi nền tảng công nghệ ngày càng phát triển vượt bậc, hành vi khách hàng cũng đa dạng với nhiều sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Để bắt kịp xu hướng và gia tăng hiệu quả kinh doanh, doanh nghiệp cần đổi mới chiến lược marketing, áp dụng những phương thức tiếp cận khách hàng sáng tạo và hiệu quả hơn. Bài viết này sẽ điểm qua một số xu hướng marketing 2024 nổi bật mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Xu hướng Marketing mới nhất 2024
Xu hướng Marketing mới nhất 2024

Xu hướng marketing 2024 đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Một số xu hướng marketing 2024 nổi bật mà doanh nghiệp bạn nên nắm bắt và áp dụng như:

Xu hướng marketing 2024 – sử dụng nguồn trí tuệ nhân tạo (AI) hiệu quả

Hiện nay việc trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng bùng nổ, tạo ra những bước tiến đột phá trong nhiều lĩnh vực, và marketing cũng không ngoại lệ. Quà tặng doanh nghiệp Wowgift đưa ra một số lợi ích của việc ứng dụng AI. AI mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

  • Phân tích dữ liệu khách hàng: AI có khả năng thu thập và phân tích dữ liệu khổng lồ về hành vi, sở thích, nhu cầu của khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu và có thể xây dựng chiến lược marketing phù hợp và hiệu quả hơn.
  • Tự động hóa quy trình marketing: AI có thể tự động hóa nhiều quy trình marketing đơn giản như gửi email, phân loại khách hàng tiềm năng, tối ưu hóa quảng cáo,.. Nhờ vậy có thể giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực cho nhà marketing để họ tập trung vào những công việc sáng tạo và chiến lược hơn.
  • Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng: AI giúp doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm mua sắm và chăm sóc khách hàng được cá nhân hóa, đáp ứng nhu cầu và sở thích riêng biệt của từng khách hàng, từ đó tăng độ hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.
Xu hướng marketing 2024 - sử dụng nguồn trí tuệ nhân tạo (AI) hiệu quả
Xu hướng marketing 2024 – sử dụng nguồn trí tuệ nhân tạo (AI) hiệu quả

Xu hướng marketing 2024- sử dụng các loại video ngắn

Nền tảng video ngắn như TikTok, Reels, Shorts đang bùng nổ với lượng người dùng khổng lồ và mức độ tương tác cao. Doanh nghiệp cần bắt kịp xu hướng này bằng cách sáng tạo nội dung video ngắn hấp dẫn, bắt trend, thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền tải thông điệp thương hiệu một cách hiệu quả. Đây là  một trong các phương pháp marketing đang được ưa chuộng và mang lại hiệu quả nhất hiện  nay.

Xu hướng tiếp cận khách hàng tiềm năng qua người nổi tiếng

Tiếp thị qua người ảnh hưởng mặc dù đã được áp dụng từ rất lâu nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn là một vẫn là một kênh marketing cực hiệu quả trong năm 2024 này. Tuy nhiên, thay vì hợp tác với những người nổi tiếng có lượng người theo dõi lớn, doanh nghiệp bạn có thể tập trung vào các người có chuyên môn. Họ thường sẽ có uy tín trong lĩnh vực liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Nhờ đó, chiến dịch marketing sẽ tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và tăng độ tin cậy hơn.

Xu hướng Marketing 2024: Cá nhân hóa trải nghiệm của mỗi khách hàng

Khách hàng ngày càng coi trọng việc trải nghiệm cá nhân hóa của mình.  Vì vậy doanh nghiệp cần thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng để hiểu rõ hành vi và sở thích của họ. Từ đó cung cấp trải nghiệm mua sắm, chăm sóc khách hàng phù hợp với từng cá nhân. Ví dụ, website có thể đề xuất sản phẩm phù hợp dựa trên lịch sử mua sắm của khách hàng, hoặc sử dụng chatbot hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Cá nhân hóa trải nghiệm của mỗi khách hàng
Cá nhân hóa trải nghiệm của mỗi khách hàng

Xu hướng marketing 2024- tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng lòng tin và giữ chân khách hàng. Doanh nghiệp cần nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tạo dựng mối quan hệ lâu dài với họ. Bên cạnh đó có thể sử dụng công nghệ để cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng, giải quyết khiếu nại nhanh chóng và hiệu quả là những cách hiệu quả để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. 

Sáng tạo ra các nội dung chất lượng cao

Xu hướng content 2024 nằm trong xu hướng marketing 2024 cũng vẫn luôn được coi là linh  hồn của mọi chiến dịch marketing. Vì vậy doanh nghiệp cần tập trung sáng tạo nội dung chất lượng cao, cung cấp giá trị cho khách hàng, thu hút sự chú ý và khuyến khích tương tác. Nội dung cần được tối ưu hóa cho cả website và mạng xã hội để tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất.

Sử dụng tiếp thị với nhiều kênh khác nhau

Doanh nghiệp nên kết hợp nhiều kênh marketing khác nhau như mạng xã hội, website, email,… để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất. Tối ưu hóa chiến dịch marketing trên từng kênh. Đồng thời đảm bảo thông điệp thương hiệu được truyền tải một cách thống nhất trên tất cả những kênh này. 

Sử dụng phương pháp quảng cáo tự động

Hiện nay có các nền tảng quảng cáo tự động như Google Ads, Facebook Ads. Các doanh nghiệp có thể tận dụng để tối ưu hóa chi phí cũng như hiệu quả quảng cáo. Nhắm mục tiêu quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, theo dõi hiệu quả của từng chiến dịch quảng cáo và điều chỉnh chiến lược phù hợp.

Áp dụng các chiến lược SEO Marketing cho website

Tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm (SEO) giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng thông qua nội dung chất lượng cao. Tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google giúp website tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, từ đó gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Áp dụng các chiến lược SEO Marketing cho website
Áp dụng các chiến lược SEO Marketing cho website

Tập trung phát triển thương hiệu bền vững

Người tiêu dùng ngày nay thường rất quan tâm đến các thương hiệu có trách nhiệm với xã hội và môi trường. Vì vậy các doanh nghiệp cần phát triển thương hiệu bền vững bằng cách cam kết bảo vệ môi trường, thực thi các chính sách đạo đức và minh bạch trong hoạt động kinh doanh.

Xu hướng quà tặng doanh nghiệp 2024

Bên cạnh xu hướng marketing thì xu hướng quà tặng năm nay cũng có nhiều thay đổi. Nhằm thu hút khách hàng và mang lại trải nghiệm tuyệt vời, tạo độ uy tín, tin cậy cho thương hiệu. Một số xu hướng mới nhất hiện nay: 

Tặng dịch vụ và trải nghiệm độc đáo 

Thay vì những món quà vật chất thông thường, xu hướng quà tặng doanh nghiệp 2024 là một kế hoạch trong xu hướng Marketing 2024 hướng đến những trải nghiệm độc đáo, mang lại cảm xúc khó quên cho khách hàng. Trong đó có thể kể đến như: 

  • Voucher du lịch, nghỉ dưỡng: Giúp khách hàng thư giãn, nạp năng lượng và tạo dựng kỷ niệm đẹp bên gia đình, bạn bè. Đây là món quà tặng cho khách hàng vô cùng ý nghĩa và giá trị.
  • Vé tham dự sự kiện, hội thảo: Nâng cao kiến thức, mở rộng mối quan hệ và cập nhật xu hướng mới cho khách hàng.
  • Các lớp học trải nghiệm: Nấu ăn, pha chế, làm gốm,…, giúp khách hàng khám phá bản thân, rèn luyện kỹ năng và gắn kết với doanh nghiệp.

Quà tặng chăm sóc sức khỏe

Ngày nay sức khỏe luôn được quan tâm hàng đầu đối với mỗi người. Vì vậy các đơn vị doanh nghiệp có thể thể hiện sự quan tâm tinh tế khi lựa chọn những món quà tặng liên quan đến sức khỏe như:

  • Bộ dụng cụ thể thao, tập luyện tại nhà: Giúp khách hàng rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất và tinh thần.
  • Thực phẩm chức năng, thảo dược: Hỗ trợ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tật.
  • Thiết bị chăm sóc sức khỏe cá nhân: Máy massage, máy lọc không khí, …, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ sức khỏe cho khách hàng. Đây cũng là một trong những cách nằm trong xu hướng Marketing 2024 và tiếp nối những năm trước. 

Bạn đang tìm quà tặng khách hàng giá rẻ như móc khóa in logo hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Tặng quà tặng công nghệ, đồ gia dụng, vật dụng trong cuộc sống

Ngoài những món quà trên thì các doanh nghiệp còn có thể lựa chọn một số món quà thiết thực, ý nghĩa như:

  • Bình nước, ly giữ nhiệt: Giảm thiểu rác thải nhựa, khuyến khích sử dụng đồ dùng cá nhân và bảo vệ môi trường.
  • Bộ cốc thủy tinh in logo: Món quà thiết thực, có thể sử dụng hàng ngày rất hữu ích. 
  • Sạc dự phòng, ổ cắm thông minh: Giúp khách hàng kết nối mọi lúc mọi nơi, đảm bảo công việc và giải trí không bị gián đoạn.
  • Tai nghe bluetooth, loa thông minh: Nâng cao trải nghiệm âm nhạc, giải trí và thư giãn.

Có thể nói năm 2024 là một năm đầy tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức cho ngành marketing. Vì vậy các doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng marketing 2024, đổi mới chiến lược và áp dụng những phương thức marketing sáng tạo để gia tăng hiệu quả kinh doanh và gặt hái thành công. Và đừng quên tham khảo những món quà tặng doanh nghiệp, quà tặng khách hàng tại Fanpage Quà Tặng hoặc liên hệ 0877 770 533 để được hỗ trợ.

 

Lê Huy

Lê Huy

Với hơn 10 năm tư vấn và cung cấp quà tặng doanh nghiệp cho hàng chục ngàn khách hàng, chúng tôi mong muốn mang tới những trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ quà tặng tuyệt vời tới các bạn. Nhằm lan tỏa thương hiệu của các bạn, giúp doanh nghiệp bạn và khách hàng xích lại gần nhau hơn, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe góp ý từ phía bạn để có thể phục vụ bạn tốt hơn mỗi ngày.
Lê Huy - CEO WOWGIFT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0877 770 533
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon