6  điểm quan trọng giúp tăng hiệu quả Marketing doanh nghiệp cần lưu ý

Phải khẳng định rằng, quà tặng doanh nghiệp chính là một phương pháp marketing rất hiệu quả từ trước đến nay. Việc tặng quà cho khách hàng, đối tác sẽ giúp cho mối quan hệ càng thêm gắn bó. Quà tặng để lại những ấn tượng tốt đẹp giữa hai bên.  Đồng thời, quà tặng cũng sẽ giữ chân khách hàng, đối tác của doanh  nghiệp tiến tới các hợp đồng kinh doanh tiếp theo.

Lưu ý khi chọn quà tặng doanh nghiệp

Tuy nhiên, tặng quà cho khách hàng, đối tác là cả một nghệ thuật. Và dường như nghệ thuật ấy không phải ai cũng làm được tốt. Phải lựa chọn quà sao cho phù hợp? Quà tặng như thế nào sẽ được lòng khách hàng hay đối tác? Đây quả là những câu hỏi, thắc mắc của bất kỳ doanh nghiệp nào khi triển khai tặng quà.

Nhưng quý công ty đừng lo, bởi 6 điểm quan trọng dưới đây chắc chắn sẽ giúp công ty tăng hiệu quả trong việc Marketing bằng quà tặng doanh nghiệp.

quà tặng doanh nghiệp cho khách hàng
Cốc sứ in logo là món quà tặng giá rẻ. Chỉ từ 45k-50k/sản phẩm.

Điểm quan trọng giúp doanh nghiệp của bạn tăng hiệu quả khi tặng quà

Chọn món quà tặng bổ sung cho sản phẩm chính

Thiết kế những món quà có thể là sản phẩm hoặc là một quà tặng khách hàng in logo khác. Tuy nhiên, quà tặng bổ sung cần có sự liên quan hoặc bổ sung cho sản phẩm chính. Quà tặng bổ sung hay có sự liên quan với sản phẩm chính chắc chắn sẽ làm trỗi dậy mong muốn và sự kỳ vọng ẩn sâu ở bên trong khách hàng.

Bạn có thể lựa chọn những món quà tặng bổ sung hoặc có sự liên quan. Ví dụ như: Mua kem đánh răng thì sẽ tặng kèm bàn chải, mua kem dưỡng da sẽ tặng kèm mặt nạ. Nếu mua sách sẽ tặng kèm giấy ghi nhớ  màu. Hay mua điện thoại thì tặng kèm tai nghe cỡ lớn chẳng hạn…. Đây chính là một cách làm khách hàng của bạn thấy vui vẻ và tin dùng sản phẩm từ công ty của bạn hơn.

BỘ BÌNH CỐC THỦY TINH
Quà tặng khách hàng in logo: bộ bình cốc thủy tinh màu hổ phách.

Quà tặng nâng cao giá trị của sản phẩm chính

Mục đích của hoạt động Marketing chính là nhằm giúp cho khách hàng hiểu về sản phẩm của chúng ta. Do đó, quà tặng khách hàng sẽ là công cụ hiệu quả để nâng cao giá trị của sản phẩm chính. Món quà quý công ty lựa chọn cần thể hiện rõ ràng đặc điểm nổi bật hay sự khác biệt của sản phẩm chính.

Ví dụ: Tháp bia có thể là quà tặng chăm sóc khách hàng bổ sung cho sản phẩm bia. Đây là một hình thức giúp quảng bá chất lượng bia.  Đồng thời nâng cao giá trị của sản phẩm bia chính hãng.

Thiết kế quà tặng doanh nghiệp tương thích với giá bán sản phẩm chính

Một thực tế là quà tặng là cho đi, và chúng ta không thể thu tiền từ nó được. Vì vậy, giá trị của quà tặng cần tương thích với giá bán của sản phẩm chính. Nếu giá trị từ quà tặng quá lớn thì sẽ khiến chi phí tăng lên cao. Sẽ làm lợi nhuận bị âm và chắc chắn chiến dịch marketing quà tặng trở nên thất bại.

Mặc dù đó là món quà tặng nhỏ cho khách hàng. Tuy nhiên phải thực sự hữu ích với khách hàng của bạn. Người tiêu dùng không dễ dàng bị lừa và họ  thường có “giác quan thứ 6” để cảm nhận về giá trị của món quà tặng. Họ có thể sẽ ngay lập tức biết món quà này có hữu dụng với mình hay không. 

Khách hàng của bạn chỉ thực sự quan tâm đối với những món quà họ có thể sử dụng được. Và chỉ khi hữu dụng thì hoạt động marketing quà tặng mới hiệu quả. Nếu không thì dù bạn có tặng nhiều món quà cũng sẽ không phát huy tác dụng. Để làm được điều đó, bạn phải tìm được công ty cung cấp quà tặng doanh nghiệp uy tín, chất lượng.

Quà tặng phải có giá trị

Quà tặng cũng tương tự như sản phẩm chính vậy, vì bản thân nó chính là 1 sản phẩm. Và do đó quà tặng của bạn cũng mang đến những giá trị nhất định cho khách hàng. Một món quà tặng doanh nghiệp độc đáo sẽ mang lại sự hào hứng đón nhận cho từ chủ nhân món quà. Bắt buộc phải giải quyết được 1 vấn đề nào đó trong cuộc sống của khách hàng.

Giá trị của quà tặng cho khách hàng thể hiện ở một số khía cạnh như sau:

  • Món quà phải làm cho khách hàng của bạn nhìn thấy, cảm nhận được từ trái tim và tâm trí. Về mặt tâm lý, nếu khách hàng so sánh giá trị quà tặng với một thứ gì đó. Thì họ  phải hình dung và thấu hiểu được một cách chân thực và thực tế nhất. Quà tặng của bạn không thể làm cho khách hàng có cảm xúc hư vô, không rõ ràng và không thể đánh giá. 
  • Giá trị của món quà tặng còn được thể hiện bằng cách làm cho khách hàng cảm thấy họ tiêu tiền để mua sản phẩm là chính đáng và không hề lãng phí.  Mặc dù chi phí cho quà tặng khách hàng không quá đắt. Nhưng chỉ cần quà tặng gửi đến họ là món quà thật và hữu dụng, giải quyết được một vấn đề nào đó cho khách hàng. Chắc chắn họ sẽ cảm nhận được giá trị của quà tặng.
  • Bản thân quà tặng là một sản phẩm, nên món quà bắt buộc phải thể hiện công năng hay chức năng của nó. Có thể là chất liệu, công nghệ sản xuất hay đặc trưng quà tặng… Những đặc điểm này sẽ thể hiện trong quá trình truyền thông, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm hay thông qua nhân viên bán hàng truyền đạt tới khách hàng

Phát huy tâm lý số đông

Triết học đã từng chỉ ra rằng: Bản chất của con người là tổng hòa của các mối quan hệ xã hội. Vì vậy tâm lý số đông là hoàn toàn phù hợp với loại bản chất này. Hoạt động marketing bằng quà tặng không làm cho khách hàng phải nhận quà một mình. Hoặc thường khiến họ nghĩ rằng: “Tại sao công ty đấy lại tặng quà. Chắc chắn có ý đồ gì đó?” Thay vào đó, chúng ta cần làm cho khách hàng sẽ nghĩ rằng: “ Đã có nhiều người muốn được nhận quà, và họ phải nỗ lực dùng công sức thì mới có thể nhận quà này.”

quà tặng khách hàng doanh nghiệp
Bình giữ nhiệt in logo là một trong những món quà nhỏ mang lại lợi ích cho người nhận. Bình giữ nhiệt còn có hộp đựng quà đẹp thể hiện sự chuyên nghiệp chỉnh chu trong cách tặng quà.

Nếu món quà của công ty bạn tác động đến tâm lý đám đông và có thể làm cho đám đông trỗi dậy theo hướng tích cực. Chắc chắn rằng món quà này sẽ làm khách hàng hành động ngay lập tức. Thậm chí họ sẽ không nghi ngờ hay lo lắng về một vấn đề nào. Hoặc nếu có nghi ngờ thì đám đông sẽ dập tắt ngay. Đây chính là điểm cộng quan trọng khi làm Marketing quà tặng dựa trên nguyên tắc tâm lý đám đông.

Quà tặng khách hàng cần thể hiện được cảm giác theo đuổi và sự giới hạn

Sự giới hạn ở đây có thể được hiểu là số lượng quà tặng rất ít. Vì vậy khách hàng cần nhanh tay hành động thì mới có được món quà miễn phí. Ngoài khía cạnh số lượng quà tặng. Cũng có nhiều cách khác nhau để thể hiện sự thiếu  như: Thời gian, điều kiện, khoảng cách địa lý hay vùng miền…

Mục đích của việc này là nhằm để khách hàng hành động và theo đuổi, nếu không món quà sẽ thuộc về người khác. Điều này sẽ có lợi cho hoạt động bán hàng của bạn. Ngoài ra, sự thiếu và cảm giác theo đuổi có thể giúp sản phẩm của công ty bạn trở nên phổ biến nhanh chóng nhờ các điều kiện mà bạn đặt ra.

Một ví dụ điển hình ở một số Fanpage bán hàng hiện nay như: Để nhận quà tặng thì phải Share (Chia sẻ) bài bán hàng trên dòng thời gian. Đấy là lý do vì sao sản phẩm của họ nhanh chóng được phủ sóng.

Trên đây là những điểm lưu ý quan trọng khi  Marketing  bằng phương pháp tặng quà mà Wowgift chia sẻ đến quý công ty. Mong rằng quý công ty sẽ lựa chọn được món quà tặng  khách hàng doanh nghiệp phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0877 770 533
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon