Cách ngân hàng chăm sóc khách hàng cuối năm

Khách hàng là nguồn sống của bất cứ một công ty, doanh nghiệp nào. Chính vì vậy, CSKH – chăm sóc khách hàng đang ngày càng trở thành một trong những yếu tố sống còn và đòi hỏi rất nhiều đầu tư, cả về công sức lẫn tiền bạc. CSKH không đơn thuần chỉ là bán cho khách hàng sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp mà nó đòi hỏi bạn phải tạo ra sự hài lòng, thoải mái tuyệt đối cho khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đối với một ngành có sự cạnh tranh khốc liệt tài chính tiền tệ thì các ngân hàng càng chú trọng đến khâu chăm sóc khách hàng. Bài viết này, Wowgift sẽ chia sẻ đến bạn đọc những phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả của các ngân hàng hiện nay.

phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả
phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả

Phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả của các ngân hàng

Tặng quà tri ân khách hàng cuối năm

Để tri ân cũng như thu hút khách hàng trong những tháng cuối năm, nhiều ngân hàng đã tổ chức các chương trình tặng quà tặng khách hàng. Hoạt động này được đánh giá là rất hiệu quả trong việc xây dựng lòng tin và sự ủng hộ lâu dài của khách hàng.Bởi, khi doanh nghiệp đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết họ sẽ cảm thấy mình nhận được nhiều lợi ích từ sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp mang đến. Từ đó họ nảy sinh tâm lý biết ơn và luôn nhớ đến đơn vị thông qua những ấn tượng tốt đẹp.

quà tặng khách hàng bidv
Tặng quà tri ân – Phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả

Ngoài ra, những món quà tặng khách hàng có in logo sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp được quảng cáo rộng rãi với một cách tự nhiên nhất. Chính vì thế, dù chỉ là một lời nói, hành động hay một món quà tặng nhỏ cho khách hàng thì doanh nghiệp cũng đều nên chuẩn bị chu đáo, chỉn chu. Đồng thời đặt lợi ích của khách hàng lên đầu bên cạnh lợi ích về lợi nhuận và uy tín của doanh nghiệp. Điều tất yếu là lợi ích khách hàng gia tăng thì doanh thu và uy tín của doanh nghiệp cũng sẽ tăng lên.

Giảm lãi suất cho vay, tăng lãi suất tiền gửi

Trong bối cảnh kinh tế – xã hội chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch Covid-19, các ngân hàng đã có động thái giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ người dân và các doanh nghiệp. Việc này góp phần vơi bớt nỗi lo cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19. Bên cạnh đó,  theo như các chuyên gia, nhu cầu vốn khách hàng dần đã phục hồi trong mùa kinh doanh cao điểm cuối năm, nên ngân hàng tái tăng lãi suất để huy động vốn.

Vì nhu cầu vốn cuối năm tăng nên khoảng 2 tuần trở lại đây, nhiều ngân hàng đang có sự thay đổi về mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm theo chiều hướng tăng để thu hút tiền gửi trong dân, phục vụ nhu cầu tăng cao của nền kinh tế đồng thời tăng thanh khoản cho vay. Tuy nhiên, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước có trình bày, việc giảm lãi suất hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phải tính toán nhiều mặt vì dư địa không còn nhiều.

Miễn phí mở tài khoản ngân hàng

Việc miễn phí mở tài khoản ngân hàng là hình thức hút khách đang rất phổ biến và chưa hết nóng. Nhiều ngân hàng còn có dịch vụ chọn số tài khoản theo số điện thoại, số đẹp và không cần đi đến nơi giao dịch. Các chuyên gia tài chính cho biết, hoạt động này sẽ giúp ngân hàng thu hút được nhiều khách mới, đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh của ngân hàng. Miễn phí dịch vụ giúp ngân hàng có được những tệp khách hàng. Cơ sở khách hàng cá nhân lớn sẽ giúp cho ngân hàng đẩy mạnh bán chéo sản phẩm như: trái phiếu, bảo hiểm, dịch vụ ngân hàng khác…

Thực tế, chính sách miễn phí giao dịch như kiểu này đã mang về cho các ngân hàng nhiều lợi ích. Do có phí dịch vụ rẻ nên trong vài năm qua, những ngân hàng này đã thu hút được một lượng lớn khách hàng. Cũng nhờ chính sách miễn phí mở tài khoản mà nhiều ngân hàng như Techcombank hay Mbbank,… đã tăng tỷ lệ CASA cao giúp tăng lượng tiền gửi không kỳ hạn rất lớn. Đây chính là nguồn chi phí vốn giá rẻ mà các ngân hàng đều muốn hướng tới.

Gợi ý một số quà tặng khách hàng cuối năm

Dưới đây là một số gợi ýquà tặng khách hàng cuối năm mà các ngân hàng thường xuyên lựa chọn dành tặng cho khách hàng của mình.

Cốc sứ

quà tặng doanh nghiệp cốc sứ in logo
Cốc sứ

Ngày nay, quà tặng gốm sứ đã trở nên phổ biến hơn và là nét đẹp độc đáo trong mỗi chương trình quà tặng doanh nghiệp. Tùy từng phân khúc khách hàng cũng như ngân sách và quy mô chương trình quà tặng mà doanh nghiệp lựa chọn sao cho phù hợp. Thậm chí, doanh nghiệp có thể liên hệ với các công ty sản xuất quà tặng để thiết kế những sản phẩm cốc sứ riêng và in ấn logo, hình ảnh công ty để quảng bá thương hiệu.

Bộ bát cơm Bát Tràng

Bộ bát cơm Bát Tràng với thiết kế tinh tế, sang trọng là món quà tặng khách hàng cuối năm không thể bỏ qua. Đây là món quà vô cùng thiết thực, ý nghĩa đồng thời là một hình thức quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả.

Quà tặng khách hàng bidv
Chăm sóc khách hàng bằng quà tặng doanh nghiệp

Bộ ấm chén

Bộ ấm chén gốm sứ in logo hiện là một trong những lựa chọn hàng đầu để doanh nghiệp dành tặng đối tác, nhân viên hay khách hàng nhân các ngày lễ Tết. Bộ trà gốm sứ cao cấp có nhiều hoa văn mang tính nghệ thuật cao cùng kiểu dáng sang trọng, ấn tượng. Rất thích hợp để thưởng thức trà ngon.

bộ ấm chén in logo
Bộ ấm chén

Trên đây là những chia sẻ của Công ty quà tặng doanh nghiệp về Cách ngân hàng chăm sóc khách hàng cuối năm. Nếu quý khách có nhu cầu đặt mua quà tặng cho khách hàng, quà tặng Tết doanh nghiệp, quà tặng doanh nghiệp, quà tặng Tết nhân viên,…thì xin vui lòng liên hệ ngay với Wowgift để nhận hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0877 770 533
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon