Chiến dịch quà tặng khách hàng của Honda: Những điều nên học hỏi

Mới đây, Honda tung ra chiến dịch quà tặng doanh nghiệp “Ngập tràn quà, niềm vui lan tỏa” đã nhận được những con số vô cùng ấn tượng. Chiến dịch quà tặng khách hàng của Honda mang lại may mắn cho 4.600 khách hàng trúng thưởng xe máy. Sau chiến dịch này, Honda đã có sự thay đổi gì lớn trong kinh doanh. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm ý tưởng Marketing thương hiệu cho doanh nghiệp bạn thì đừng bỏ qua phân tích dưới đây của Wowgift.

Thông tin về chiến dịch quà tặng khách hàng Honda

Lịch sử phát triển của Honda tại thị trường Việt Nam trải qua các cột mốc chính như:

  • 1996: Nhận giấy phép đầu tư
  • 1997: Tung sản phẩm đầu tiên là xe máy “Super Dream”
  • 1998: Khánh thành nhà máy Honda Việt Nam
  • 2001: Xuất xưởng chiếc xe thứ 500000
  • 2003: Khởi động chương trình “Tôi yêu Việt Nam” và đón nhận bằng khen của Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia
  • 2005: khởi động xây dựng nhà máy lắp ráp Ô tô
  • 2009: Vinh dự phối hợp với TW đoàn đào tạo An toàn giao thông

Chính bởi những vinh dự như vậy mà Honda không khó để người tiêu dùng chú ý. 

Nội dung của chương trình 

Chương trình tri ân khách hàng của Honda nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng. Chiến dịch diễn ra vào ngày 24.11.2019 đến ngày 24.1.2020. Trải qua hơn 7 tuần triển khai, chương trình tri ân khách hàng của Honda đã trao giải thưởng xe máy cho 4.600 khách hàng và 3 chiếc ô tô Honda HR-V trị giá mỗi chiếc khoảng 800 triệu đồng đã xác định được chủ nhân của nó.

Thể lệ giải thưởng của chương trình như sau: Các khách hàng mua Wave Alpha, Blade, Vision, Winner và Winner X do Honda Việt Nam phân phối đều có cơ hội nhận được những phần quà giá trị đến từ thương hiệu Nhật Bản với tỷ lệ nhận quà là 100%.

Ảnh hưởng của chiến dịch 

Honda Việt Nam được thành lập vào ngày 22/3/1996 và liên doanh với 3 đối tác chính tại Việt Nam, Nhật Bản và Thái Lan. Cái tên Honda không còn xa lạ đối với người Việt cũng như khách hàng trên toàn thế giới. Hiện tại Honda đã phát triển với 3 nhà máy với công suất 10000 xe/ năm, tạo ra được công việc cho 408 lao động trong và ngoài nước. Honda đã khởi xướng nhiều chương trình quà tặng có sức lan tỏa thương hiệu lớn. Chương trình “Ngập tràn quà, niềm vui lan tỏa” của Honda trong 7 tuần vừa qua cũng đã gặt hái được nhiều thành quả lớn:

  • Nhận được sự tham gia của đông đảo khách hàng khắp cả nước
  • Sự quan tâm của báo chí. Nhiều tờ báo lớn như Thanh Niên, Việt Nam Net đã đưa tin về chương trình này. Thương hiệu Honda ngày càng được khách hàng biết đến và yêu mến.
  • Các thương hiệu xe Wave Alpha, Blade, Vision, Winner và Winner X Honda được nhiều người tiêu dùng biết đến hơn nữa.
  • Giới thiệu đến khách hàng Hãng Xe ô tô HR-V Honda 2020 phân khúc hạng B thành công.

Hằng năm Honda Việt Nam đều có các chương trình quà tặng, khuyến mãi song song với chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trên VTV3 nhằm duy trì và phát triển thương hiệu xe lâu đời đến từ đất nước mặt trời mọc. Nhờ vậy, Honda vẫn duy trì được “phong độ” giữ mức tăng trưởng dương và chiếm thị phần áp đảo trên thị trường xe Việt Nam.

Những điều nên học hỏi từ chiến lược Marketing của Honda 

Hiểu insight khách hàng 

Những sản phẩm của Honda nổi tiếng là bền và có chất lượng siêu tốt đánh trúng tâm lý của người dân Việt Nam. Một số sản phẩm có thể kể đến như: Dream, Wave, Lead, Spacy, SH, AirBlade… có số lượng người sử dụng vô cùng lớn và được đông đảo khách hàng ưa chuộng và sử dụng. Các dòng xe được nâng cấp hằng năm nhằm nâng cao tiện nghi và tính thẩm mỹ. Chính bởi những yếu tố này, chiến lược Marketing của Honda được triển khai rất tốt và thành công

Đa dạng hóa sản phẩm 

Honda luôn đề cao tinh thần cải tiến sản phẩm nhằm phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Ví dụ với dòng xe Vision có nhiều đời xe cùng nhiều màu sắc. Hay dòng xe SH, Honda ra đời thêm dòng xe SH Mode phù hợp với nữ giới Việt Nam hơn.

Truyền thông rầm rộ 

Honda đầu tư quảng cáo cả trên truyền hình, mạng xã hội, banner quảng cáo tại các cơ sở đại lý, các tuyến đường. Đặc biệt là chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trên sóng VTV3 mời MC, hoa hậu Việt Nam làm đại sứ thương hiệu đã nhận được sự yêu mến của khán giả Việt Nam. Mỗi sự kiện quà tặng khách hàng, Honda đều thu hút được đông đảo khách hàng và sự quan tâm của báo chí. Sự đầu tư mạnh tay này đã giúp cho Honda luôn là thương hiệu xe top đầu Việt Nam.

“Tôi yêu Việt Nam” – Thiện cảm từ khách hàng

Slogan của Honda Việt Nam là “Tôi yêu Việt Nam” với chương trình truyền hình cùng tên hướng dẫn người Việt Nam tham giao giao thông an toàn đã gây được thiện cảm với người Việt. Chương trình duy trì bền bỉ trong 13 năm đã in sâu câu glogan “Tôi yêu Việt Nam” vào tâm trí người Việt. 

Từ những cách thức làm Marketing thương hiệu bền bỉ, xoáy sâu vào nhu cầu của khách hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp song song với việc nâng cấp sản phẩm, Honda Việt Nam luôn giữ được phong độ là thương hiệu không bao giờ “lỗi thời”.

Đây là kiến thức Marketing đáng học hỏi cho người làm truyền thông thương hiệu đi sau cần học hỏi. Hãy thường xuyên truy cập vào webside quà tặng doanh nghiệp Wowgift của chúng tôi để đón đọc những tin tức bổ ích và thú vị về quà tặng khách hàng cũng như kiến thức về marketing thương hiệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0877 770 533
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon