Chiến lược marketing của Yody

Từ một đơn vị thời trang nhỏ lẻ, đến nay Yody đã trở thành cái tên quen thuộc của nhiều người trên khắp cả nước. Vậy thương hiệu này đã thực hiện chiến lược marketing như thế nào để mang lại hiệu quả nhanh chóng đến vậy, hãy cùng Phần Mềm MKT tìm hiểu chi tiết tại bài viết dưới.

Giới thiệu tổng quan về thương hiệu Yody

Yody  hiện là một trong những doanh nghiệp thời trang chất lượng tốt nhất thị trường Việt hiện nay. Những thiết kế của YoDy đều được bày bán ở các chi nhánh Yody khắp cả nước. Cùng với đó là thương hiệu thời trang này cũng đầu tư và bán hàng qua các kênh online. Hiện tại, doanh nghiệp này đang có hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc.

Nguồn gốc của Yody chính là thương hiệu thời trang Hi5 vào năm 2009. Sau 2 năm thì hệ thống này nhân rộng lên 12 cửa hàng. Năm 2014, thương hiệu này đổi tên thành Yody và vươn tới những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới.

Hiện tại Yody ngày càng lớn mạnh không ngừng, đến năm 2018, Yody đã có đến 73 cửa hàng. Đến năm 2019 Yody đã có đến 91 cửa hàng và hiện có trên 200 chi nhánh khắp cả nước. 

chiến lược marketing của yody

Khách hàng mục tiêu của Yody

Khách hàng của Yody tập trung vào nhóm khách hàng phổ thông, các khách hàng trẻ và hộ gia đình. Thương hiệu này tập trung mang đến các sản phẩm năng động, trẻ trung đi kèm với chất lượng sản phẩm tốt.

Đối thủ cạnh tranh của Yody

Hiện tại Yody có khá nhiều đối thủ cạnh tranh như Novelty, PT2000, Canifa, An Phước Pierre, Cardin, JUNO, OWEN, Việt Tiến…. Đây đều là những thương hiệu mạnh về cả thiết kế cũng như chất lượng sản phẩm.

Phân tích mô hình SWOT của Yody

Hãy cùng phân tích mô hình Swot của Yody để có thể đánh giá được khả năng phát triển của doanh nghiệp này.

Điểm mạnh (Strengths)

Một điểm mạnh nổi bật của Yody là có kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm thời trang từ rất lâu. Vì vậy, doanh nghiệp này cũng có thể nhanh chóng tiếp thu, lĩnh hội được nhiều thiết kế, kiểu dáng mới.

Bên cạnh đó, Yody cũng đầu tư lớn trong việc sử dụng dây truyền máy móc hiện đại. Nhờ đó giúp tạo ra các sản phẩm chất lượng, số lượng lớn chỉ trong thời gian ngắn.

Danh mục sản phẩm tại Yody cũng rất đa dạng. Trong đó bao gồm cả những sản phẩm mang phong cách trẻ trung, năng động và độc đáo. Công ty cũng luôn chú trọng đầu tư hình ảnh đẹp mắt, giúp để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

Điểm yếu (Weaknesses)

Một điểm yếu của Yody đó là nguyên liệu bị phụ thuộc. Thương hiệu chưa chủ động hoàn toàn về nguyên liệu. Vì vậy giá thành sản phẩm cũng như số lượng đầu ra cũng phụ thuộc vào giá cũng như nguồn cấp nguyên liệu.

Ngoài ra, Yody cũng có nguồn lực marketing chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Vì vậy, Yodo vẫn đang từng bước cải thiện yếu tố này để mang lại hiệu quả kinh doanh tối đa.

Cơ hội (Opportunities)

Hiện tại nền kinh tế của nước ta đang ngày càng phát triển. Chính vì vậy mà nhu cầu mua sắm hàng hóa ngày càng tăng cao. Đặc biệt là các sản phẩm thời trang chất lượng.

Bên cạnh đó, trong đợt đại dịch covit bùng nổ thì nhu cầu mua hàng online tăng lên nhanh chóng. Nắm bắt được nhu cầu này, Yody đã áp dụng các kênh mua, bán hàng và truyền thông trực tuyến để tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Thách thức (Threats)

Bên cạnh những cơ hội thì hãng thời trang Yody cũng gặp rất nhiều thách thức. Trong đó điển hình là các đối thủ cạnh tranh ngày càng lớn mạnh và phát triển thương hiệu của mình. Trong đó điển hình như  Tokyolife, IVY Moda, Canifa,…

Bên cạnh đó, người tiêu dùng ngày càng có yêu cầu cao về sản phẩm. Đồng thời cũng có nhiều sự lựa chọn cho mình. Việc mở rộng các chuỗi hàng bán lẻ nhiều cũng khiến doanh nghiệp gặp khó khăn hơn trong quản lý sản phẩm.

Phân tích chiến lược marketing Mix của Yody

Dưới đây là chiến lược marketing mix mà Yody đang thực hiện để từng bước phát triển thương hiệu của mình.

Chiến lược marketing của Yody về sản phẩm (Product)

Chiến lược sản phẩm mà Yody định hướng là sản phẩm mà người tiêu dùng không thường xuyên mua. Vì vậy trước khi mua họ sẽ so sánh kỹ về giá thành, chất lượng cũng như phong cách. Chiến lược về giá giống như một món quà tặng khách hàng với mục đích là giảm giá thành sản phẩm để thu hút sức mua của khách hàng. 

Để thu hút được khách hàng của mình, Yody đã tạo lên sự khác biệt bằng cách đưa ra những sản phẩm hợp lý và chất  lượng tốt. Sản phẩm áo Polo là sản phẩm nổi tiếng của Yody. Đây là thiết kế dễ phối, dễ mặc chúng mang lại sự chỉnh chu, gọn gàng nhưng lại rất thoải mái như khi mặc áo thun. Màu sắc sản phẩm cũng luôn được chú trọng và là điểm cộng lớn trong mắt khách hàng.

Đặc biệt Yody cũng chú trọng đến chất lượng sản phẩm, định vị gắn với hàng Việt Nam chất lượng cao. Bao bì đựng sản phẩm của thương hiệu này cũng rất nổi bật với màu vàng rực rỡ và logo của hãng tạo ấn tượng sâu đậm trong mắt khách hàng.

Chiến lược marketing của Yody về giá (Price)

Trong chiến lược giá, Yody cũng tập trung vào phân khúc khách hàng phổ thông. Trong đó gồm nhóm khách hàng là hộ gia đình hoặc khách hàng trẻ. Hãng cũng hướng các sản phẩm có thiết kế trẻ trung với chất lượng vượt trội. Vì vậy, các sản phẩm tại đây thường được định với mức giá tầm trung là 200.000 đến 900.000 đồng.

Chiến lược marketing của Yody về phân phối (Place)

Thương hiệu thời trang này đang sử dụng hai kênh phân phối chính gồm bán lẻ và bán hàng qua internet. Hiện nay hệ thống Yody có hơn 200 cửa hàng trải dài từ Bắc vào Nam. Thay vì tập trung vào các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, nhãn hiệu này đã chọn thị trường là các tỉnh cũng như thành phố đang phát triển. 

Bên cạnh đó, tại website chính của Yody cũng là nơi khách có thể đặt hàng online. Ngoài ra, đơn vị này cũng áp dụng các kênh mạng xã hội Facebook, Tiktok.. để quảng bá và đưa sản phẩm trực tiếp đến người dùng.

Chiến lược marketing của Yody về xúc tiến (Promotion)

Để quảng bá thương hiệu của mình, Yody đã mời đại sứ thương hiệu là những người nổi tiếng. Trong đó điển hình nhất là Nhã Phương và Trường Giang. Nhắm đến khách hàng mục tiêu là hộ gia đình cũng như thể hiện sự kết nối

Để có được thành công như ngày hôm nay là sự nỗ lực không ngừng trong việc thực hiện các chiến lược marketing. Đặc biệt với phương châm lấy khách hàng là ưu tiên số 1, dùng sự tận tâm, tận tình, không ngừng tạo ra những sản phẩm thời trang chất lượng. Tất cả đã giúp Yody ngày càng trở nên thân quen với người dùng Việt.  Các chiến lược này cũng rất đáng để bạn học hỏi trong bước đường kinh doanh của mình. Trên đây, quà tặng doanh nghiệp Wowgift giới thiệu đến bạn chiến lược Marketing của Yody. Bạn tham khảo để chuẩn bị cho chiến lược Marketing của công ty. 

Lê Huy

Lê Huy

Với hơn 10 năm tư vấn và cung cấp quà tặng doanh nghiệp cho hàng chục ngàn khách hàng, chúng tôi mong muốn mang tới những trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ quà tặng tuyệt vời tới các bạn. Nhằm lan tỏa thương hiệu của các bạn, giúp doanh nghiệp bạn và khách hàng xích lại gần nhau hơn, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe góp ý từ phía bạn để có thể phục vụ bạn tốt hơn mỗi ngày.
Lê Huy - CEO WOWGIFT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0877 770 533
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon