Doanh nghiệp cần có hành động gì để giữ chân khách hàng?

Khách hàng trung thành không những là người luôn ưu tiên sử dụng sản phẩm hay tin tưởng các các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Mà đặc biệt còn là kênh quảng cáo trung thực nhất, tạo cho doanh nghiệp những khách hàng mới tiềm năng. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như lúc này, tất cả các khoản chi tiêu đều bị thắt chặt do ảnh hưởng của dịch thì việc tìm kiếm khách hàng mới lại càng khó khăn hơn bao giờ hết. Vậy nên thay vì tìm kiếm những khách hàng mới các doanh nghiệp đang có xu hướng tập trung, đẩy mạnh các chương trình chăm sóc khách hàng doanh nghiệp nhằm giữ chân khách hàng cũ. Bài viết này, công ty quà tặng doanh nghiệp Wowgift sẽ cùng bạn tìm hiểu những phương pháp chăm sóc khách hàng, giúp tăng doanh số hiệu quả.

Hiểu insight khách hàng doanh nghiệp là yếu tố rất đáng lưu tâm

Insight hay còn được gọi là Customer insights. Nó có nghĩa là các  “sự thật ngầm hiểu” của khách hàng giúp doanh nghiệp của bạn có thể thấu hiểu một cách sâu sắc mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Việc phân tích hành vi khách hàng giúp cho doanh nghiệp liệt kê được những insights nói trên, và điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp.

Việc thu thập thông tin người tiêu dụng giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng mình hơn. Hơn nữa, nó còn có lợi ích thắt chặt mối quan hệ vốn có giữa doanh nghiệp với khách hàng. Đồng thời còn tăng tính tương tác và khả năng truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp. Điều này sẽ vô hình chung tác động và làm thay đổi hành vi mua hàng của khách hàng, giúp tăng trưởng doanh thu.

quà tặng doanh nghiệp

Chú trọng, đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ

Muốn giữ chân khách hàng thì bạn phải giữ cho các sản phẩm cũng như dịch vụ của mình nhất quán với nhau. Đồng thời chất lượng không những đảm bảo mà phải luôn được cải thiện để đáp ứng được những nhu cầu ngày một khắt khe hơn từ người mua. Thực tế thì rất khó để có thể cung cấp một dịch vụ nào đó độc quyền. Ngoài kia sẽ có vô số các doanh nghiệp tương tự. Chỉ một sai lầm nhỏ thôi cũng đưa đến những hậu quả khôn lường.

Do đó, hãy tạo cho khách hàng một lý do để quay lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Chất lượng và giá trị đem lại càng nhiều thì tỷ lệ khách hàng quay trở lại mua hàng càng cao. 

BỘ NỒI INOX

Xây dựng chương trình tri ân, khuyến mãi

Như bạn đã thấy, chi phí để tìm kiếm một khách hàng mới cao hơn rất nhiều so với việc kích thích khách hàng cũ quay lại và tái mua hàng. Vậy nên, bạn nên giữ chân nhóm đối tượng này lại. Cách tốt nhất là nên xây dựng các chương trình khuyến mãi, tri ân đặc biệt cho họ để đối thủ không dễ dàng hớt tay trên. Bên cạnh đó, những người mua mới khi thấy doanh nghiệp có các chương trình chăm sóc khách hàng tốt thì họ cũng muốn được hưởng những quyền lợi đó và ở lại với doanh nghiệp của bạn. 

Theo nghiên cứu, khách hàng thường rất dễ bị thu hút bởi các sản phẩm rẻ, đặc biệt là lúc giảm giá. Một voucher giảm giá hay món quà tặng khách hàng kèm theo nhằm tri ân khách hàng cho những lần mua sau là một cách khiến họ muốn quay lại cửa hàng của bạn khi có nhu cầu. Một trong những cách phổ biến, hiệu quả để kích thích sự quan tâm của khách hàng là thực hiện những chương trình quay số trúng thưởng hoặc là bốc thăm trúng thưởng. Cách làm này không mới nhưng chưa bao giờ lỗi thời và vẫn rất tiềm năng. Trên thực tế thì những chương trình như vậy đã thu hút được số lượng khách hàng tham gia rất đông đảo, và đây cũng là một trong những cách làm marketing thông minh hiệu quả.

BỘ CỐC THUỶ TINH
Quà tặng khuyến mãi khách hàng có in logo doanh nghiệp

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp

Thái độ phục vụ hay ngôn ngữ giao tiếp của nhân viên bán hàng là thứ tạo nên ấn tượng đầu tiên với khách hàng khi đến với sản phẩm của bạn. Vậy nên rất cần chú trọng và quan tâm đúng mực đến điều này. Thực tế thì không phải cửa hàng nào cũng làm được điều này, nhân viên bán hàng không mấy thân thiện, rồi thái độ lạnh nhạt, khi được hỏi thì trả lời khó chịu cộc cằn và đôi khi là khó chịu. Thậm chí ở một số cửa hàng còn có tình trạng nhân viên còn theo sát khách hàng như thể lo lắng khách hàng sẽ ăn cắp gì đó… Tất cả điều này thực sự khiến khách hàng cảm thấy rất không được tôn trọng và mất “hứng” với việc mua sắm. Vô hình chung việc này còn gây ảnh hưởng xấu đến bộ mặt chung của công ty. Và chắc chắn khách hàng cũng sẽ không có ý định quay lại cửa hàng thêm một lần nào nữa.

Lấy vị dụ như tập đoàn Thế giới di động. Doanh nghiệp lớn nhất nhì Việt Nam luôn được giới chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá là một doanh nghiệp có cấu trúc mạnh. Và văn hóa doanh nghiệp, trong đó có phương châm luôn xem khách hàng là trọng tâm là một trong những yếu tố tạo ra sự vững mạnh và nét đặc trưng riêng của TGDĐ.

Có thể thấy, Thế giới di động đặc biệt đề cao vấn đề giao tiếp, truyền đạt. Dù là cấp trên hay là nhân viên thì luôn luôn phải có thái độ tôn trọng, thân thiện và vui vẻ, đặc biệt định hướng cho mọi hoạt động là “coi khách hàng là trọng tâm”. Chính vì điều này mà khi bước vào bất kì cửa hàng nào của Thế giới di động người xem luôn thấy được sự chỉn chu cũng như nghiêm túc và chuyên nghiệp.

Chế độ hậu mãi ân cần

Trong những khảo sát mới nhất thì việc khiến người mua hàng cảm thấy phiền lòng nhất chính là thái độ thờ ơ của công ty, doanh nghiệp khi có vấn đề xảy ra. Và chiếm hơn 80% người dùng không bao giờ quay lại sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp nữa. Thực tế, đã có rất nhiều công ty, doanh nghiệp đã mất khách chỉ vì những sơ suất nhỏ trong khâu chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Cách trả lời thiếu tế nhị của nhân viên hay sự thờ ơ với khách hàng sau mua chính là lý do đẩy người tiêu dùng ra xa với doanh nghiệp.

Chính vì như vậy mà dịch vụ hậu mãi là một công việc quan trọng đối với những người kinh doanh. Nếu như sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn tốt lại kèm theo chính sách bảo hành đảm bảo chất lượng. Đồng thời có nhiều nhiều quà tặng hấp dẫn thì chắc chắn sẽ làm vừa lòng tất cả mọi đối tượng khách hàng, cho dù đó là những người tiêu dùng khó tính nhất. Hơn nữa, rất có thể, nhóm khách hàng này còn giới thiệu các sản phẩm của bạn cho người thân, bạn bè, một cách rộng rãi và hiệu quả mà không tốn kém.

Trên đây là những chia sẻ của công ty quà tặng doanh nghiệp Wowgift về những phương án giữ chân khách hàng phù hợp, hiệu quả. Nếu như quý khách có nhu cầu đặt mua quà tặng khách hàng, quà Tết doanh nghiệp, quà tặng doanh nghiệp,…giá rẻ, chất lượng và mẫu mã thịnh hành thì xin vui lòng liên hệ ngay với công ty chúng tôi.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0877 770 533
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon