Content sự kiện là một trong những loại content được rất nhiều đơn vị làm tổ chức sự kiện quan tâm. Mặc dù, chỉ là một trong nhiều bước tổ chức của quá trình. Tuy nhiên nó lại là yếu tố đầu tiên tiếp xúc và tạo ấn tượng cho khách hàng. Nếu bạn chưa hiểu rõ về content sự kiện, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây. Sự kiện truyền thông cũng cần có quà tặng doanh nghiệp cho sự kiện. Bạn đặt hàng hãy liên hệ với Wowgift để được tư vấn.
Content sự kiện là gì?
Content sự kiện là loại content thường xuất hiện trong quá trình làm truyền thông cho một sự kiện. Chúng bao gồm nội dung xoay quanh sự kiện như trước sự kiện, trong sự kiện và sau sự kiện.
Người tổ chức và điều phối các hoạt động của sự kiện có thể tùy theo nhu cầu, mục tiêu mà quyết định sẽ quảng bá loại content này ở kênh nào. Phần lớn chúng sẽ được xuất hiện trên các website, mạng xã hội và các ấn phẩm in. Mục đích để quảng bá và thông tin về sự kiện đến cơ quan hoặc công chúng.
Hiện tại có khá nhiều cách triển khai nội dung dành cho các hoạt động, sự kiện. Thông thường, content sự kiện sẽ nằm ở nhiều định dạng khác nhau từ hình ảnh, chữ viết, video,… Tuỳ theo quy mô và tệp khách hàng mà sự kiện hướng tới. Từ đó đưa ra hướng khai thác chủ đề để để có nội dung phù hợp nhất.
Làm thế nào để viết content sự kiện hấp dẫn
Để có được mẫu content sự kiện hấp dẫn bạn cần lưu ý một số điểm sau:
Xác định mục tiêu
Đầu tiên bạn cần nghiên cứu và xác định mục tiêu của bài content sự kiện này là gì? Nó nhằm mang đến thông tin gì cho người đọc? Như vậy bạn có thể dễ dàng triển khai được nội dung của bài viết.
Đặc biệt khi xác định đúng được mục tiêu đề ra, người viết cũng có thể nắm được bao quát bố cục, đưa ra ý tưởng cho bài viết. Từ đó triển khai nội dung bài viết phù hợp và rõ ràng hơn.
Đưa ra thông tin cơ bản về sự kiện
Trong bài content sự kiện, bạn cần nêu ra được thông tin cơ bản về sự kiện sắp diễn ra. Điều này sẽ giúp người đọc hình dung được quy trình và những nội dung sẽ được triển khai trong sự kiện sắp tới.
Trong đó bao gồm thông tin về địa điểm diễn ra sự kiện, thời gian diễn ra, khách mời của sự kiện là ai, nội dung trước khi bắt đầu, trong khi bắt đầu và sau khi kết thúc sự kiện…Ngoài ra, bạn cũng đừng quên để lại số điện thoại, email của người liên hệ. Như vậy sẽ giúp người đọc có thể liên hệ khi muốn thắc mắc vấn đề nào đó.
Tạo mô tả hấp dẫn
Phần mô tả tuy khá ngắn gọn và chiếm rất ít trong toàn bài content. Tuy nhiên nó lại có ảnh hưởng rất lớn đến toàn bài. Một mô tả càng hấp dẫn, thu hút thì càng khiến người đọc quan tâm nhiều.
Có thể nói, phần mô tả như một “chiếc cầu nối” để người đọc cảm thấy tò mò và muốn theo dõi hết nội dung content sự kiện mà bạn viết ra. Vì vậy, ở phần mô tả, bạn cần lựa chọn câu từ sao cho thật trau chuốt, ngắn gọn, súc tích. Người viết có thể sử dụng một số dạng như bắt trend hoặc từ ngữ giật tít, hấp dẫn. Sao cho người đọc nhìn thấy sẽ ấn tượng và muốn theo dõi toàn bài content.
Liệt kê lợi ích tham gia
Dĩ nhiên một sự kiện diễn ra để thu hút được lượng lớn khách tham gia thì không thể bỏ qua phần liệt kê lợi ích của họ. Đây là phần mà bất kỳ người tham gia nào cũng sẽ quan tâm.
Tôi sẽ nhận được lợi ích gì khi tham gia sự kiện? Vậy nên trong bài content sự kiện không thể bỏ qua phần nội dung này. Bạn hãy nêu thật chi tiết những lợi ích mà các vị khách khi tham gia sự kiện có thể nhận được.
Tùy theo quy mô, loại sự kiện tổ chức mà mỗi khách hàng sẽ nhận được các lợi ích khác nhau. Chẳng hạn như kiến thức hữu ích, phần quà đặc biệt, chương trình, dịch vụ ưu đãi, các bữa tiệc hấp dẫn, những trò chơi thú vị…
Việc nêu bật được lợi ích khi tham gia sự kiện ngay trong bài content sẽ tạo được sức hút lớn với người đọc. Họ sẽ cảm thấy hào hứng và muốn tìm hiểu thêm hoặc nhanh chóng đăng ký tham gia sự kiện.
Tuy nhiên, người viết cũng cần lưu ý chỉ nêu ra những lợi ích, quyền lợi mà ban tổ chức công bố, quyết định. Tránh phô trương những lợi ích không có thật. Như vậy sẽ khiến khách hàng cảm thấy thất vọng và mất niềm tin vào những lần tổ chức sự kiện tiếp theo.
Tạo sự gắn kết với đối tượng tham gia (có thể dùng chat gpt viết)
Để tạo sự gắn kết với đối tượng tham gia, với những ai quan tâm đến bài đăng, bạn có thể sử dụng GPT để tương tác với họ. Đây là công cụ rất thông minh và có khả năng trả lời nhanh mọi câu hỏi với số lượng lớn.
Việc tương tác, trao đổi với các vị khách sẽ giúp tạo thêm động lực để họ tham gia sự kiện hơn. Hầu hết trước khi tham gia sự kiện, mọi người thường có rất nhiều thắc mắc. Nếu được trả lời đầy đủ họ sẽ cảm thấy an tâm hơn trong quyết định của mình.
Trên đây là những thông tin loại content sự kiện. Cùng với đó là những mẫu content hấp dẫn và hót nhất hiện nay. Hy vọng chúng có thể cho bạn thêm nhiều ý tưởng sáng tạo để hoàn thiện bài content sự kiện của mình một cách tốt nhất. Bạn đặt quà tặng khách hàng tặng khách hàng công ty hay quà tặng sự kiện thì đừng bỏ qua các sản phẩm quà tặng tại Wowgift nhé!.
Xem thêm:
Lê Huy
Tôi là Lê Huy – CEO Quà Tặng Wow – Đơn vị hàng đầu về cung cấp quà tặng doanh nghiệp. Hơn 10 năm qua, tôi và đội ngũ của tôi luôn cố gắng mang đến dịch vụ quà tặng cho doanh nghiệp với giá cả hợp lý, chất lượng tuyệt đối giúp doanh nghiệp có một giải pháp marketing hiệu quả..