Để có thể cạnh tranh được ở thị trường Content Marketing và chinh phục nhà tuyển dụng. Bạn cần chứng minh để họ thấy rằng bạn là người sáng tạo nổi bật hơn cả. Hãy bắt đầu bằng việc tạo ra mẫu CV content marketing thật chuyên nghiệp, thu hút. Dưới đây chính là một số mẹo để bạn có được CV ấn tượng nhất.
Cần Lưu ý những gì khi viết CV Content Marketing
Trước khi tạo cho mình bản CV Content Marketing ấn tượng bạn cần lưu ý một số điểm sau:
-
Tham khảo bản mô tả công việc của nhà tuyển dụng kỹ
Khi muốn làm việc tại một công ty hoặc doanh nghiệp nào đó, bạn cần chú ý đọc kỹ bản mô tả công việc. Điều nay sẽ giúp các ứng viên có thể thiết kế CV sao cho phù hợp với yêu cầu, định hướng của công ty.
Trên thực tế, mỗi nhà tuyển dụng sẽ có những yêu cầu riêng. Vì vậy nếu chỉ liệt kê những kỹ năng, kinh nghiệm cá nhân đôi khi sẽ không thật sự phù hợp. Lúc này bản mô tả công việc chính là thông tin hữu ích. Bạn có thể dựa vào đó để thiết kế nội dung trong CV sao cho hợp lý. Đồng thời có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng.
-
Xác định những thông tin quan trọng mà nhà tuyển dụng yêu cầu
Mỗi lĩnh vực khác nhau sẽ có những yêu cầu riêng trong công việc. Thậm chí những vị trí khác nhau trong cùng một ngành nghề cũng sẽ có yêu cầu không đồng nhất. Trong khi đó yêu cầu của công việc marketing content là tập trung vào sáng tạo nội dung.
Bạn cần phải chứng minh được năng lực này bằng nhiều cách khác nhau. Bạn cần tìm hiểu về sản phẩm mà công ty đó bạn để có một định hướng viết content bán hàng. Ví dụ lĩnh vực quà tặng doanh nghiệp bạn sẽ tìm hiểu về quà tặng doanh nghiệp là gì, sản phẩm nào. Khi nhà tuyển dụng hỏi đến bạn có hướng để trả lời một cách mạch lạc.
Hãy làm nổi bật bản CV bằng các dự án Marketing bạn đã từng tham gia. Trong đó bao gồm tên dự án, vị trí đảm nhiệm và thành tựu đạt được. Yếu tố quan trọng còn lại là nêu ra những điểm mạnh của bản thân. Nó cũng sẽ được thể hiện trong mục kinh nghiệm bản thân.
-
Chú ý hình thức và bố cục của mẫu cv content marketing
Một bản CV content đẹp mắt, bố cục rõ ràng cũng thể hiện sự thu hút và đột phá của bạn thân ứng viên. Do vậy hãy tổ chức nội dung trong CV sao cho thật bắt mắt, chỉn chu. Đồng thời lột tả được khả năng sáng tạo của bản thân.
Một yếu tố khác cũng gây thu hút nhà tuyển dụng là khả năng tự thiết CV cho riêng mình. Ngoài sự sáng tạo trong nội dung thì sáng tạo trong hình thức bố cục cũng là điểm cộng lớn.
Nó thể hiện được cái nhìn trực quan cũng như tư duy thiết kế của bạn. Đồng thời cũng cho thấy khả năng sáng tạo cũng như cách tổ chức mọi thứ hợp lý và logic. Tuy nhiên, nếu không có khả năng này, bạn vẫn có thể sử dụng mẫu CV sẵn, sửa lại nội dung cho phù hợp.
Về độ dài bản CV, hãy thiết kế khoảng từ 1-2 trang. Bởi không chỉ có bạn ứng tuyển mà còn rất nhiều ứng viên khác. Hãy cô đọng nội dung vừa đủ để có thể gây ấn tượng ngay lập tức với nhà tuyển dụng.
-
Kết hợp màu sắc mẫu cv content marketing hài hòa và bắt mắt
Nếu bạn là người có khả năng thiết kế, hãy thể hiện sự sáng tạo của mình bằng việc kết hợp màu sắc để tạo ra bản CV ấn tượng. Không cần tạo ra màu sắc quá sáng chói và nổi bật. Thay vào đó hãy đề cao yếu tố hài hòa, đồng bộ. Nó sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, dịu mắt khi nhìn vào CV.
Tuy nhiên, dù có khả năng sáng tạo nhưng cũng cần giới hạn trong một phạm vi nhất định. Trên thực tế, bạn cần phải tuân thủ một số nguyên tắc về font chữ, size chữ và khoảng cách. Bạn nên tránh sử dụng nhiều font chữ. Đồng thời chú ý nhất quán trong việc sử dụng cỡ chữ. Khoảng cách giữa nội dung, đề mục cần đảm bảo dễ đọc, màu chữ phù hợp với màu của CV.
Hướng dẫn cách viết mẫu CV Content Marketing chuẩn
Nếu bạn chưa sẵn sàng để tạo cho mình bản CV Content Marketing chuẩn, hãy làm theo các bước dưới đây
Thông tin cá nhân
Không chỉ CV content marketing mà bất kỳ bản CV xin việc nào cũng cần có mục thông tin cá nhân. Nó như một thời giới thiệu sơ lược về bản thân. Trong đó sẽ bao gồm các mục như họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ liên lạc, email, số điện thoại, địa chỉ thường trú.
Ngoài ra, một yếu tố rất quan trọng nữa là ảnh đại diện. Hình ảnh này không cần như ảnh thẻ nhưng vẫn đảm bảo nhìn rõ chân dung và có độ nghiêm túc. Ngoài ra, trong phần này, hãy đính thêm link tài khoản mạng xã hội đã được bạn xây dựng. Tuy nhiên chúng cần có sự liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển.
Qua đó nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về thành tích cũng như hoạt động, định hướng của bạn.
Mục tiêu nghề nghiệp
Trong bản CV thì mục tiêu nghề nghiệp cũng là phần ứng viên cần chú trọng. Việc đề cập đến các dự định dài hạn và ngắn hạn sẽ giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy mục đích thật sự của bạn.
Đặc biệt với vị trí content marketing. Bạn cần đánh mạnh vào khả năng kết hợp giữa mục tiêu của bạn cùng định hướng của công ty. Hãy tham khảo một số ý sau để có định hướng phù hợp:
- Đề cập đến những kinh nghiệm, trải nghiệm có liên quan đến Marketing mà bạn đã từng làm.
- Đưa ra các kênh tiếp thị, truyền thông bạn thường xuyên truy cập.
- Hãy đặt ra mong muốn phát triển và đạt thành tựu gì trong tương lai.
- Nêu rõ bản thân có thể mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp.
Học vấn
Hiện nay khi xem bản CV cho vị trí Content Marketing thì học vấn không phải là yếu tố nhà tuyển dụng quan tâm nhiều. Bởi có rất nhiều người làm trái ngành. Tuy nhiên, đây vẫn là yêu cầu quan trọng cần được trình bày nghiêm túc, rõ ràng. Trên thực tế, một số yêu cầu về content thì trình độ học vấn phù hợp sẽ được xem xét ưu tiên hơn.
Cụ thể, các ứng viên tốt nghiệp các chuyên ngành Truyền thông, Văn học, Marketing, Ngôn ngữ, Báo chí, Ngoại ngữ,… sẽ luôn là đối tượng được nhà tuyển dụng tìm kiếm hàng đầu.
Tuy nhiên nếu bạn học chuyên ngành khác cũng đừng lo lắng. Nếu không đúng chuyên ngành, bạn có thể bổ sung bằng các trải nghiệm thực tế hoặc chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ liên quan.
Kinh nghiệm làm việc
Với đặc thù nghề nghiệp cũng như các tiêu chuẩn, nguyên tắc riêng của nghề. Nhà tuyển dụng thường ưu tiên cho những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc cơ bản. Bởi người chưa có trải nghiệm thường rất khó đáp ứng yêu cầu công việc nhanh chóng.
Vì vậy, các công ty sẽ tìm ai đã có nền căn bản để tiết kiệm thời gian đào tạo. Đồng thời tận dụng được tiềm năng và kỹ năng sẵn có của ứng viên. Họ sẽ nhanh chóng đáp ứng công việc một cách hiệu quả.
Nếu đã có kinh nghiệm, bạn hãy lọc ra và đưa vào CV các dự án Marketing lớn có thành tựu đáng kể. Sau đó trình bày chi tiết cho mục này. Trong đó bao gồm thời gian làm việc, nhiệm vụ chính, vị trí đảm nhận, tên đơn vị, thành tựu đạt được.
Đặc biệt, với nghề content marketing thì kinh nghiệm từ các công ty truyền thông sẽ được ưu ái hơn. Nếu bạn sở hữu được ưu điểm này, hãy đánh bóng bằng cách liệt kê số liệu cụ thể. Như vậy sẽ làm minh chứng cho kinh nghiệm làm việc của mình.
Kỹ năng
Để phát triển trong ngành marketing, ngoài kỹ năng chuyên môn bạn cũng cần trau dồi thêm kỹ năng mềm. Tuy nhiên chỉ cần liệt kê khoảng 4 hoặc 5 kỹ năng nổi bật và liên quan nhất. Tuyệt đối không nên đánh giá kỹ năng theo thang điểm vào bản CV. Bởi yêu cầu về mức độ thành thạo kỹ năng của mỗi công việc là khác nhau.
Một số kỹ năng mềm cần thiết trong ngày này bạn cần có. Chẳng hạn như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng tiếp nhận. Ngoài ra, còn kỹ năng học tập, thích nghi với môi trường, nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện..
Bên cạnh đó, bạn cũng cần trang bị cho mình một số kỹ năng mềm cơ bản. Trong đó bao gồm đánh máy, viết lách, sáng tạo nội dung, nhiều ý tưởng, am hiểu về tiếng Việt, tư duy. Ngoài ra, nếu có nhiều trải nghiệm thực tế về cuộc sống cũng là một điểm cộng lớn.
Không chỉ vậy, nếu có thêm kỹ năng linh hoạt theo yêu cầu riêng của Website cũng là một lợi thế lớn. Bởi khi tham gia dự án, bạn luôn phải bám sát theo chủ đề được giao.
Bên cạnh các kỹ năng mềm kể trên, ứng viên cũng nên đề cập đến các kỹ năng cứng cơ bản. Điển hình như kỹ năng về Excel, PowerPoint, Word và các phần mềm khác có liên quan.
Bạn có thể tham khảo một vài cách trình bày các kỹ năng dưới đây:
- Có khả năng giao tiếp tốt, năng động, linh hoạt, chủ động trong công việc.
- Kỹ năng viết và dịch thuật nội dung tốt
- Thành thạo công cụ Facebook Ads, Google Analytics/Social Analytics.
- Kỹ năng tiếp thị nội dung trên đa kênh như email, mạng xã hội.
- Kỹ năng phân tích, tìm kiếm thông tin một cách nhanh nhạy theo xu hướng.
Chứng chỉ
Ngoài những chương trình đào tạo về kiến thức chuyên môn trên đại học, nếu có thêm các chứng chỉ liên quan sẽ là một điều tuyệt vời. Trong đó gồm Digital Marketing, SEO, SEM, thiết kế.
Việc đưa thêm những chứng chỉ này cũng là minh chứng cho việc bạn luôn không ngừng nỗ lực để nâng cao kỹ năng và tay nghề của mình. Bên cạnh đó, ứng viên có thể đưa thêm vào các chứng chỉ ngoại ngữ hay tin học để củng cố năng lực của mình.
Sở thích
Với vị trí là Content Marketing, việc nêu ra những sở thích, tính cách cũng giúp nhà tuyển dụng định hình được cơ bản con người bạn. Với nghề nghiệp này, bạn hãy đánh mạnh vào việc mình thích đọc sách, viết lách để nâng cao kỹ năng về con chữ. Ngoài ra, có thể thích theo dõi tin tức, xu hướng cũng như các bộ phim “hot”. Chúng giúp nắm bắt kịp thời tâm lý xã hội. Từ đó đưa ra ý tưởng và các kế hoạch phù hợp cho các chiến dịch Marketing thực hiện.
Có thể bạn quan tâm:
Tham khảo mẫu CV content Marketing
Mẫu cv content marketing english
Mẫu cv content marketing Intern
Mẫu cv content marketing Manager
Mẫu CV cho Content Creator
Mẫu CV Content writer
Trên đây là những thông tin về cách viết mẫu cv content marketing chuẩn. Cùng với đó là là những mẫu CV thu hút, ấn tượng. Hy vọng nó có thể giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng hay cho bản CV xin việc của mình. Quà tặng doanh nghiệp Wowgift giới thiệu đến bạn những mẫu CV nổi bật và tối ưu. Chúc bạn thành công và nhanh chóng tìm được công việc như mong muốn. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm mẫu quà tặng doanh nghiệp, quà tặng khách hàng, hãy nhắn tin qua hotline 0877.770.533 hoặc nhắn tin vào Fanpage Quà Tặng để nhận hỗ trợ.