Mẫu kế hoạch content marketing hiệu quả tốt

Content Marketing là một trong những loại content không hề dễ dàng. Tuy nhiên nếu được đầu tư kỹ lưỡng thì nó sẽ giúp kế hoạch kinh doanh của bạn trở nên hiệu quả và phát triển rất tốt. Nếu bạn chưa biết cách xây dựng mẫu kế hoạch content marketing hoàn chỉnh, hãy cùng quà tặng doanh nghiệp tham khảo bài viết dưới đây để cùng biết chi tiết. Nếu bạn cũng đang tìm quà tặng doanh nghiệp chăm sóc khách hàng doanh nghiệp thì hãy liên hệ với Quà Tặng Wowgift để được tư vấn cụ thể. 

Mẫu kế hoạch content marketing là gì?

Mẫu kế hoạch content marketing là kế hoạch được vạch ra một cách chi tiết. Nhằm quảng cáo cho doanh nghiệp trong thời gian tới. Nó giúp mô tả các hoạt động kinh doanh nhằm hoàn thành mục tiêu marketing cụ thể trong một khoảng thời gian đã định.

Dĩ nhiên sẽ không thể có mẫu kế hoạch marketing nào hoàn hảo tuyệt đối. Vì vậy, bạn luôn luôn phải học và thực hành, ứng dụng những kiến thức, kinh nghiệm của người khác. Sau đó tích cóp để cải thiện bản kế hoạch của mình một cách hoàn chỉnh.

mẫu kế hoạch content marketing

Kế hoạch content marketing quan trọng như thế nào

Mẫu kế hoạch content marketing rất quan trọng với bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó giúp đơn vị đó chuẩn bị và lên kế hoạch cho việc gia tăng lưu lượng truy cập website. Ngoài ra cũng thu hút các khách hàng tiềm năng mới.

Lưu lượng website tăng nhanh giúp bạn có thể linh hoạt hơn khi thử nghiệm các chiến thuật Marketing để tăng doanh thu. Chính vì vậy mà việc hoàn thành mẫu kế hoạch content marketing một các chỉnh chu, kỹ lưỡng là rất quan trọng.

Chúng giúp doanh nghiệp có thể định hình rõ ràng về chiến lược mục tiêu, khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, còn dễ dàng lên các chiến lược thực hiện chiến dịch Marketing.

Mẫu kế hoạch content marketing có những gì?

Kế hoạch content marketing gồm khá nhiều mục. Trong đó dàn ý của mẫu kế hoạch này gồm các phần như: Mục lục, lý do, mục tiêu, phân tích thị trường, phân tích đối thủ, phân tích khách hàng, phân tích Swot.

Ngoài ra, còn một số danh mục khác như chiến lược Marketing, ngân sách, kế hoạch dự phòng… Đây được coi là dàn ý đầy đủ của mẫu content marketing. Từ đó bạn có thể triển khai bài content marketing hợp lý với độ chuẩn xác cao.

Hướng dẫn các bước lập mẫu kế hoạch content marketing

Để có được mẫu kế hoạch content marketing hiệu quả, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Phân tích thị trường

Đầu tiên, bạn cần thấu hiểu sản phẩm của mình phù hợp với phân khúc thị trường nào. Như vậy sẽ giúp cho việc truyền tải cũng như thuyết phục người đọc trở nên dễ dàng hơn. Đảm bảo kế hoạch content sẽ không bị lệch hướng. Phân khúc thị trường  hiện thường phân thành các loại:

  • Phân khúc thị trường theo tình hình địa lý
  • Phân khúc thị trường theo xã hội học, nhân khẩu học.
  • Phân khúc thị trường theo hành vi, nhu cầu của người tiêu dùng
  • Phân khúc theo đặc điểm tâm lý người dùng.

Không chỉ cần nắm được phân khúc thị trường, bạn cần nghiên cứu thị trường cũng như các đối thủ cạnh tranh. Từ đó biết được đâu là thách thức đâu là cơ hội cho doanh nghiệp. Từ đó đưa ra chiến lược phù hợp nhằm phát triển doanh thu. 

Cụ thể nhu khi nghiên cứu thị trường bạn cần nắm được tốc độ phát triển mà ngành hàng bạn đang kinh doanh. Bên cạnh đó cũng cần tìm hiểu xu hướng phát triển của thị trường trong thời gian sắp tới.

Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu xem có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh trong ngành hàng của bạn. Cơ hội nào bạn có thể tận dụng được. Thách thức gì doanh nghiệp bạn sẽ phải đương đầu. Các giải pháp giải quyết khó khăn ra sao.

mẫu kế hoạch content marketing

Phân tích định vị sản phẩm

Việc định vị sản phẩm là vấn đề  mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng chú trọng. Bạn cần xác định vị trí sản phẩm mà bạn cung cấp trong tâm trí người dùng. Từ đó tìm ra lợi thế cạnh tranh ngay cả trong điều kiện thị trường luôn có sự thay đổi.

Ngoài ra, việc định vị sản phẩm cũng giúp bạn tìm ra giải pháp đáp ứng mong đợi của khách hàng. Củng cố tên thương hiệu doanh nghiệp cùng các sản phẩm của nó. 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể trình bày các tính năng mới của sản phẩm hoặc tìm cách tung ra những sản phẩm mới để nâng cao cạnh canh. Từ đó tạo sức hút thu hút đối với khách hàng.

Xác định chân dung khách hàng

Để có cho mình được mẫu kế hoạch content marketing hiệu quả, bạn cần xác định chân dung rõ ràng đối tượng khách hàng của mình. Họ là ai, bao nhiêu tuổi, giới tình gì? Họ sinh sống tại đâu, có nền kiến thức, giáo dục, hiểu biết thế nào. Ngoài ra, còn xác định cả tình trạng kinh tế của họ.

Việc xác định được chân dung khách hàng mang lại rất nhiều lợi ích. Nó giúp bạn có thể vạch ra được các chiến lược kinh doanh tốt. Đồng thời chỉ ra được chính xác mục tiêu thực hiện trong bản kế hoạch content marketing.

Xác định thông điệp truyền thông

Tùy theo kế hoạch marketing mà bạn sẽ có quyết định nên quảng bá trên kênh nào. Từ đó hình thành những công việc cụ thể sao cho phù hợp với từng kênh. Hiện nay có một số kênh truyền thông phổ biến được nhiều người sử dụng như: 

  • Facebook là kênh bán hàng thông dụng hiện nay. Bạn có thể tận dụng cả facebook messenger.
  • Instagram là kênh bán hàng hiệu quả còn ít người khai thác.
  • Zalo cho tỉ lệ chốt đơn cao và target đúng đối tượng  khách hàng.
  • Youtube chắc chắn sẽ là xu hướng nội dung dẫn đầu trong tương lai.
  • Pinterest là ứng dụng giúp phục vụ doanh nghiệp và người dùng tìm ý tưởng rất tốt.
  • Website là kênh rất thân thiện với công cụ tìm kiếm google. Nó có thể mang đến nguồn doanh thu lớn cho chủ doanh nghiệp nếu biết tận dụng đúng đắn.

Ngoài ra, còn rất nhiều kênh social media thịnh hành trên toàn thế giới khác như snapchat, viber, twitter,…Tuy nhiên chúng chưa được chuộng dụng phổ biến ở Việt Nam nên bạn có thể tìm hiểu hoặc không tùy ý.

Mặt khác, bạn cũng cần xây dựng những thông điệp truyền thông nhưng phải để khách hàng hiểu rằng họ được giá trị gì khi sử dụng sản phẩm

Lập kế hoạch Content Marketing

Có khá nhiều kế hoạch lập kế hoạch content marketing. Trong đó kế hoạch 5W1H là kế hoạch được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Để làm theo được công thức này, bạn cần phải trả lời được các câu hỏi như:

  • What: Nội dung kế hoạch này gồm những gì, có những dạng content nào?
  • Who: Đối tượng truyền thông là ai và Ai sẽ thực hiện những nội dung này.
  • Where: Nội dung được thực hiện trên những loại kênh nào?
  • When: Thời điểm thực hiện nội dung là bao giờ và bao lâu?
  • How: Kế hoạch này sẽ được thực hiện ra sao để có hiệu quả nhất.

Tổng hợp các mẫu kế hoạch content marketing hàng tuần, tháng hiệu quả nhất hiện nay

Mẫu kế hoạch content Fanpage

Mẫu kế hoạch content Fanpage cho doanh nghiệp bán hàng:

Thứ Hai: Chia sẻ kiến thức về sản phẩm, dịch vụ.
Thứ Ba: Cập nhật tin tức về sản phẩm, dịch vụ.
Thứ Tư: Chia sẻ nội dung giải trí liên quan đến sản phẩm, dịch vụ.
Thứ Năm: Tổ chức minigame, khảo sát về sản phẩm, dịch vụ.
Thứ Sáu: Quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Mẫu kế hoạch content Fanpage cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ:

Thứ Hai: Chia sẻ kiến thức về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.
Thứ Ba: Cập nhật tin tức về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.
Thứ Tư: Chia sẻ nội dung giải trí liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.
Thứ Năm: Tổ chức hội thảo trực tuyến, chia sẻ kinh nghiệm.
Thứ Sáu: Quảng bá dịch vụ của doanh nghiệp.

Mẫu kế hoạch content marketing Website

Mẫu kế hoạch nội dung website cho doanh nghiệp bán hàng:

Thứ Hai: Bài viết blog về sản phẩm, dịch vụ.
Thứ Ba: Infographic so sánh sản phẩm, dịch vụ.
Thứ Tư: Video giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.
Thứ Năm: Ebook hướng dẫn sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
Thứ Sáu: Case study về khách hàng thành công.

Mẫu kế hoạch nội dung website cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ:

Thứ Hai: Bài viết blog về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.
Thứ Ba: Infographic thống kê về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.
Thứ Tư: Video chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.
Thứ Năm: Ebook hướng dẫn sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
Thứ Sáu: Case study về dự án thành công của doanh nghiệp.

Như vậy chắc bạn đã hiểu rõ hơn về mẫu kế hoạch content marketing. Hy vọng chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra các chiến lược và giải pháp cho bản kế hoạch của mình. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác tại đơn vị quà tặng khách hàng Wowgift hoặc nhắn tin tới Fanpage Quà Tặng để được hỗ trợ tư vấn.

Lê Huy

Lê Huy

Với hơn 10 năm tư vấn và cung cấp quà tặng doanh nghiệp cho hàng chục ngàn khách hàng, chúng tôi mong muốn mang tới những trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ quà tặng tuyệt vời tới các bạn. Nhằm lan tỏa thương hiệu của các bạn, giúp doanh nghiệp bạn và khách hàng xích lại gần nhau hơn, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe góp ý từ phía bạn để có thể phục vụ bạn tốt hơn mỗi ngày.
Lê Huy - CEO WOWGIFT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0877 770 533
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon