Khách hàng là nguồn sống, chăm sóc khách hàng là việc sống còn của mọi cửa hàng, doanh nghiệp. Vậy nên, việc chăm sóc khách hàng cũng chính là chăm sóc cho doanh nghiệp của mình. Một trong những phương thức được doanh nghiệp áp dụng thành công trong chăm sóc khách hàng đó là quà tặng khách hàng.
Ý nghĩa chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng là một việc kéo dài trong toàn bộ quá trình hoạt động của thương hiệu. Không đơn giản chỉ là bán hàng tốt, phục vụ khách hàng thật tốt khi khách hàng đến mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Chăm sóc khách hàng đòi hỏi nhiều hơn những điều đó rất nhiều. Đó là sự tận tâm, tận tình suốt quá trình từ khi khách chưa dùng sản phẩm, đến khi mua và cả sau khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Những món quà tặng nhỏ cho khách hàng là một phương thức chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Việc chăm sóc khách hàng thành công tức là làm khách hàng hài lòng về sản phẩm, dịch vụ. Khách hàng không chỉ hài lòng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà ngay cả khi không dùng đến dịch vụ họ vẫn thấy hài lòng. Và để làm được điều đó, chúng ta cần lưu ý đến 3 yếu tố then chốt: chất lượng dịch vụ tư vấn, chất lượng sản phẩm và hậu mãi. Mời bạn cùng Wowgift khám phá cụ thể các yếu tố chăm sóc khách hàng tốt ngay sau đây.
Chất lượng dịch vụ và thái độ của người bán
Chất lượng dịch vụ tư vấn bao gồm cả sự hiểu biết sản phẩm, dịch vụ của nhân viên tư vấn và cả thái độ của người tư vấn. Đây là những yếu tố đầu tiên để có thể tiếp cận được khách hàng. Khiến khách hàng tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ mà đưa ra quyết định sử dụng.
Kiến thức của người tư vấn
Đây là điều bắt buộc phải có đối với bất cứ nhân viên nào của doanh nghiệp. Nếu như hỏi nhân viên 1 câu hỏi về sản phẩm nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Chắc chắn khách hàng sẽ mất lòng tin vào sản phẩm. Hoặc không hiểu rõ được công dụng của sản phẩm. Tức là sản phẩm ấy không đủ thuyết phục người mua. Vậy là doanh nghiệp ấy đã thất bại ngay từ bước đầu tiên rồi phải không?.
Ngược lại, với 1 nhân viên tư vấn hiểu rõ về sản phẩm. Có thể trả lời bất cứ thắc mắc nào của khách hàng. Nhân viên đó sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm khi họ có nhu cầu. Thậm chí, nhờ sự hiểu biết ấy, nhân viên tư vấn có thể khiến khách hàng thấy cần phải có sản phẩm đó ngay cả khi trước đó họ chưa từng nghĩ tới.
Thái độ phục vụ vui vẻ
Song song với kiến thức về sản phẩm, thái độ phục vụ cũng là yếu tố không thể thiếu của mỗi nhân viên trong quá trình phục vụ khách hàng. Hãy luôn giữ thái độ phục vụ vui vẻ, cởi mở để khiến khách hàng cũng vui vẻ mỗi khi sử dụng sản phẩm.
Chúng ta có thể thấy, trên thực tế có rất nhiều người chỉ vì cảm giác được phục vụ tốt mà sử dụng dịch vụ của thương hiệu nào đó. Mặc dù dịch vụ của thương hiệu đó không có gì nổi bật cho lắm. Điều đó chứng minh, thái độ phục vụ cuả doanh nghiệp, cửa hàng là vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc khách hàng. Thái độ vui vẻ phục vụ khách hàng cũng giống như món quà tặng cho khách hàng mà bạn mang đến cho họ mỗi ngày.
Lắng nghe khách hàng
Hãy gây ấn tượng với khách hàng bằng sự tận tình, chu đáo và tinh tế của mình. Trong nhiều trường hợp, khách hàng rất cần được lắng nghe, bởi họ luôn có những băn khoăn cần được giải đáp. Hãy lắng nghe những nhu cầu của khách hàng để có thể giúp khách hàng yên tâm về sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp.
Giải quyết vấn đề của khách hàng
Dù sản phẩm của bạn tốt đến đâu, thì hãy chuẩn bị tâm lý rằng chắc chắn vẫn sẽ có những vấn đề khiến khách hàng không hài lòng. Đây cũng là lúc khiến nhiều nhân viên chăm sóc khách hàng rối không biến xử lý thế nào. Hãy bình tĩnh tìm hiểu vấn đề và giải quyết cho khách hàng. Và yên tâm rằng, dù khách hàng khó tính đến đâu thì cũng sẽ có cách giải quyết. Chỉ cần khéo léo một chút thì những vấn đề khách hàng gặp phải sẽ đi vào dĩ vãng. Chắc chắn những khách hàng ấy vẫn sẽ là những khách hàng trung thành của bạn mà thôi.
Tương tác thường xuyên với khách hàng
Đừng để mối quan hệ khách hàng trở nên nhàm chán. Chỉ đơn giản là “thắc mắc – giải đáp” hay ” mua thì bán”. Hãy tương tác với khách hàng thường xuyên để biết được khách hàng muốn gì, cần gì. Từ đó doanh nghiệp có thể phát triển những sản phẩm hoàn hảo hơn, hợp với yêu cầu của khách hàng hơn.
Đặc biệt, tương tác thường xuyên với khách hàng để khách hàng ghi nhớ đến thương hiệu của bạn. Hoặc bạn đã nghe đến câu “mưa dầm thấm lâu” chưa?. Chắc chắn rằng khi bạn tương tác thường xuyên với khách hàng thì doanh số của bạn sẽ tăng lên đáng kể đấy.
Chất lượng sản phẩm
Điều cốt lõi đễ giữ chân khách hàng đó là chất lượng sản phẩm. Đây là yếu tố hàng đầu để doanh nghiệp có thể tồn tại. Đặc biệt trong thị trường vô vàn đối thủ cạnh tranh và khách hàng thông minh hiện nay, doanh nghiệp của bạn sẽ không thể tồn tại lâu dài nếu chất lượng sản phẩm kém.
Chỉ khi sản phẩm bạn tốt, người dùng hài lòng họ sẽ quay lại tiếp tục ủng hộ thương hiệu của bạn. Và cũng sẽ có nhiều khách hàng giới thiệu cho bạn bè và những người xung quanh cùng trải nghiệm.
Thêm nữa, bạn có thể thu hút khách hàng bằng những hình ảnh hấp dẫn. Nhưng đừng trở thành những kẻ “nói phét” khi mà quảng cáo sản phẩm thì tuyệt vời nhưng lại không đi kèm với chất lượng.
Chế độ hậu mãi
Chế độ hậu mãi tức ưu đãi, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng sau khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ, sản phẩm. Một số hình thức đó là thẻ tích điểm, mã giảm giá, chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng…v.v.
Thẻ tích điểm, ưu đãi
Sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ nhiều thương hiệu sẽ gửi khách hàng những ưu đãi, tích điểm. Những ưu đãi này sẽ thôi thúc khách hàng tiếp tục sử dụng vào những lần tới. Đây là một cách chăm sóc khách hàng vô cùng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.
Chương trình khuyến mãi, giảm giá
Đây là một cách để thúc đẩy doanh số vô cùng hiệu quả mà hầu hết các doanh nghiệp đều từng dùng. Các chương trình khuyến mãi, giảm giá sẽ thu hút sự chú ý của cả khách hàng mới và cũ. Thúc đẩy nhu cầu mua sắm, nhờ đó mà doanh số tăng mạnh đồng thời cũng giúp quảng bá thương hiệu hiệu quả.
Các chương trình khuyến mãi, giảm giá thường được triển khai nhân các dịp ngày lễ, Tết, ngày kỉ niệm. Hay thậm chí đơn giản chỉ là những lý do đơn giản như tri ân khách hàng… của doanh nghiệp. Vì thế, chỉ cần bạn khéo léo đưa ra những chương trình để thu hút khách hàng là được. Tuy nhiên cũng đừng quá thường xuyên để tránh việc khách hàng thấy quá quen thuộc và không còn cảm giác háo hức, chờ đợi và sự thôi thúc mua hàng.
Sử dụng quà tặng doanh nghiệp tặng khách hàng
Sử dụng quà tặng doanh nghiệp tặng khách hàng là một cách chăm sóc khách hàng đem lại nhiều lợi ích. Mỗi món quà là một lời cảm ơn chân thành đến quý khách hàng. Tất nhiên là khách hàng nào mà lại không muốn nhận quà tặng đúng không?
Những món quà tặng khách hàng thường được tặng kèm khi mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ. Hoặc là tặng cho những khách hàng thân thiết. Khi nhận được quà tặng, khách hàng sẽ cảm thấy mình được trân trọng, vui vẻ. Từ đó sẽ ghi nhớ về doanh nghiệp và trở thành những khách hàng thân thiết. In quà tặng doanh nghiệp cũng là phương thức truyền thông thương hiệu.
Xem thêm:
Đặt quà tặng doanh nghiệp tại Wowgift
Quà tặng cho khách hàng thường được in logo của doanh nghiệp một cách tinh tế. Nhờ đó mà mỗi món quà cũng là một phương tiện quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. Những món quà được người dùng sử dụng và đi khắp muôn nơi cũng mang theo tên thương hiệu lan tỏa đến vô vàn người.
“Một mũi tên trúng trăm đích” đây vốn là một cách marketing thương hiệu vô cùng hiệu quả mà các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng. Vừa là cách chăm sóc khách hàng tuyệt vời, vừa đem lại hiệu quả quảng bá thương hiệu trong khi ngân sách lại không quá cao. Đây chắc chắn là một phương thức mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua.
Trên đây, công ty quà tặng doanh nghiệp Wowgift gợi ý khách hàng một số phương thức chăm sóc khách hàng hiệu quả. Trong đó quà tặng doanh nghiệp cụ thể là quà tặng khách hàng là phương thức chiếm được thiện cảm của khách hàng giúp giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới. Bạn chọn quà tặng chăm sóc khách hàng hãy liên hệ với Wowgift bằng cách gọi điện trực tiếp, Chat Zalo qua Hotline 0877 770 533 hoặc nhắn tin vào Fanpage Quà tặng doanh nghiệp Wowgift để đặt hàng hoặc cần thêm sự tư vấn nhé!.
Lê Huy
Với hơn 10 năm tư vấn và cung cấp quà tặng doanh nghiệp cho hàng chục ngàn khách hàng, chúng tôi mong muốn mang tới những trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ quà tặng tuyệt vời tới các bạn. Nhằm lan tỏa thương hiệu của các bạn, giúp doanh nghiệp bạn và khách hàng xích lại gần nhau hơn, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe góp ý từ phía bạn để có thể phục vụ bạn tốt hơn mỗi ngày.
Lê Huy - CEO WOWGIFT