Quà tặng khách hàng – Chiến lược Marketing hiệu quả

Do kinh tế trị trường ngày càng cạnh tranh vì thế các công ty đã tung ra nhiều chiến dịch truyền thông – Marketing nhằm thu hút khách hàng. Quà tặng khách hàng là một hoạt động Marketing hiệu quả được hầu hết các doanh nghiệp áp dụng. Vậy chiến lược này mang lại hiệu quả như thế nào mà được các doanh nghiệp hưởng ứng vậy. Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Lợi ích marketing quà tặng (Gift marketing)

Thu hút và tạo mối quan hệ bền chặt với khách hàng 

Sản phẩm của bạn tốt vì thế nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong một thời gian dài. Nhưng nếu bạn không có chiến lược chăm sóc khách hàng tốt thì có thể khách hàng của bạn sẽ tìm đến một đơn vị khác. Bởi vậy, bạn cần có một chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả. Quà tặng khách hàng là một giải pháp hiệu quả nhằm giữ chân và thu hút khách hàng tiềm năng. Món quà tặng khách hàng là lời cảm ơn của công ty gửi đến khách hàng vì đã họ đã tin tưởng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn trong suốt thời gian qua. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự quan tâm, trân trọng của bạn dành cho họ. Từ đó, bạn sẽ tạo được mối quan hệ bền vững với khách hàng.

lợi ích của quà tặng khách hàng

Tăng số lượng khách hàng thân thiết

Sản phẩm của bạn tốt, đáp ứng được như cầu của khách hàng công với chế độ chăm sóc khách hàng tốt. Khách hàng cảm nhận được sự dịu dàng, quan tâm và hiếu khách từ cách phục vụ của bạn. Vậy thì không có lý do gì khách hàng cũ từ chối sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Khách hàng sẽ quay lại mua hàng thường xuyên. Như vậy bạn sẽ có lượng khách hàng thân thiết ngày càng nhiều. 

Tặng quà cho khách hàng là nhiệm vụ quan trọng của công ty, nhưng không thể nói mọi lần tặng quà đều sẽ mang lại hiệu quả. Do vậy, để đạt hiệu quả trong kinh doanh, chúng ta cần tư duy hoàn hảo hơn về quà tặng, điều này gọi là : Marketing quà tặng (Gift marketing).

Tăng nhận diện thương hiệu

Quà biếu tặng cho khách hàng có in logo còn mang lại một lợi ích khác nữa cho doanh nghiệp của bạn. Đó là món quà sẽ trực tiếp truyền thông thương hiệu cho doanh nghiệp bạn. Khi khách hàng mang món quà có in logo di chuyển qua nhiều nơi, được nhiều người biết đến. Dần dần, khách hàng sẽ càng biết đến bạn nhiều hơn qua món quà tặng khách hàng. Ví dụ như bộ ấm chén in logo Vinaphone tri ân khách hàng dịp tết là hình thức quà tặng quảng bá hình ảnh, tăng nhận diện thương hiệu. Quà tặng doanh nghiệp Wowgift là đơn vị có 10 năm kinh nghiệp cung cấp quà tặng doanh nghiệp. Bạn cần tư vấn về quà tặng khách hàng giúp tăng nhận diện thương hiệu hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm.

bộ ấm chén ck lõm

Marketing bằng chiến lược quà tặng khách hàng

Một kế hoạch Marketing sử dụng quà tặng cần tuân theo những nguyên tắc quan trọng sau đây.

Món quà tặng cần bổ sung cho sản phẩm gốc, hoặc có liên quan đến sản phẩm gốc

Món quà tặng khách hàng có thể là sản phẩm lĩnh vực bạn đang kinh doanh, cũng có thể là quà tặng khác. Tuy nhiên cần có sự liên quan hoặc bổ sung cho sản phẩm gốc (mặt hàng chính). Quà tặng bổ sung hoặc có sự liên quan nhằm kết nối 2 món hàng (quà + sản phẩm chính) chặt chẽ, làm trỗi dậy mong muốn và sự kỳ vọng ẩn sâu bên trong khách hàng.

Quà tặng kèm theo cần có sự liên quan như: Mua điện thoại di động tặng kèm ốp lưng, Cắt tóc miễn phí gội đầu, mua bộ dưỡng da thì kèm theo bộ dụng cụ đắp mặt nạ.

Quà tặng cần tôn cao giá trị của sản phẩm chính

Mục đích của hoạt động Marketing nhằm giúp khách hiểu về sản phẩm của chúng ta. Quà tặng sẽ là công cụ hữu hiệu để nâng cao giao trị sản phẩm chính, đồng thời món quà cũng thể hiện rõ ràng điểm nổi bật, sự khác biệt của sản phẩm chính.

bình giữ nhiệt in logo
Quà tặng bình giữ nhiệt hữu ích đối với khách hàng, nhân viên

Quà tặng cần có giá trị

Bạn cần phải lựa chọn được sản phẩm quà tặng khách hàng có giá trị sử dụng như sản phẩm chính hoặc bổ sung cho sản phẩm chính. Bộ quà tặng kết hợp với sản phẩm chính nâng cao công dụng của sản phẩm, giúp ích cho cuộc sống của khách hàng. 

Giá trị của quà tặng thể hiện ở một số khía cạnh như sau:

  • Hình thức món quà thiết kế đẹp

Món quà phải làm cho khách hàng nhìn thấy, cảm nhận được từ trái tim, tâm trí. Có nghĩa là món quà tặng khách hàng cần được bọc cần thận, thiết kế đẹp, có tính thẩm mỹ. Điều này làm cho khách hàng cảm nhận được sự chân thành, trân trọng từ bạn.

  • Sản phẩm có giá trị cao

Bản thân bộ quà tặng khách hàng là sản phẩm, do vậy món quà bắt buộc thể hiện công năng (chức năng), chất liệu, công nghệ sản xuất, đặc trưng quà tặng. Những đặc điểm này sẽ được thể hiện trong quá trình truyền thông, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, hoặc thông qua nhân viên bán hàng truyền đạt tới khách hàng… Ví dụ như: Trương trình quà tặng khách hàng ngày tết lần này, trong bộ chăm sóc da mặt, bạn tặng thêm một hộp mặt nạ giấy cao cấp dưỡng trắng da kết hợp với bộ dưỡng da làm nổi bật hiệu quả của sản phẩm.

Vận dụng chiến lược Marketing quà tặng cho chiến dịch thúc đẩy doanh số chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên. Chúc bạn có được chiến lược thông minh và giành được nhiều thắng lợi to lớn từ chiến lược này. Và đừng quên truy cập vào wowgift.vn để xem các sản phẩm quà tặng doanh nghiệp hữu ích của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0877 770 533
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon