Cách OMO chăm sóc khách hàng cuối năm

OMO là một thương hiệu bột giặt không chỉ nổi danh ở Việt Nam mà còn có độ phủ ở nhiều quốc gia. Sau khi được lượng lớn khách hàng ủng hộ, OMO đã xây dựng hình ảnh thương hiệu thân thiện và đặt khách hàng làm trung tâm. Bài viết này, Wowgift sẽ chia sẻ đến bạn cách OMO chăm sóc khách hàng cuối năm và các sản phẩm quà tặng khuyến mãi cho khách hàng được OMO sử dụng trong chiến lược Marketing của mình.

Vì sao OMO vẫn là nhãn hàng bán chạy tại Việt Nam

OMO là thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm bột giặt đến từ công ty Unilever. Quãng đường định hướng của OMO có thể gọi là chưa đủ dài. Tuy nhiên khi đứng trên khía cạnh nhìn từ Việt Nam, những gì họ làm có thể coi là thành công. Thành công trong việc mở cho mình một lối đi riêng trên thị trường Việt Nam, thành công trong việc nâng cao giá trị thương hiệu của một sản phẩm thuộc hàng tiêu dùng thiết yếu. Sau này rất có thể những đối thủ cạnh tranh sẽ theo bước chân định vị của họ, song OMO có lợi thế là người tiên phong trên thị trường, mà cái gì đầu tiên thường để lại ấn tượng lâu phai trong tâm trí khách hàng.

Các sản phẩm của công ty Unilever
Các sản phẩm của công ty Unilever

Nhìn chung bột giặt OMO đã đạt được những kết quả đáng tự hào trong quá trình xây dựng thương hiệu. Sản phẩm OMO được khách hàng đánh giá cao hơn hẳn đối thủ cạnh tranh ở tất cả các mặt. Hàng loạt chương trình ra đời đều hướng đến mục tiêu cộng đồng như: chương trình sơn trường học tại 6 tỉnh vùng sâu vùng xa và các chương trình cộng đồng, chương trình quà tặng khuyến mãi cho khách hàng nhân dịp cuối năm,… OMO áp dụng chương trình quà tặng doanh nghiệp tại Hà Nộiquà tặng doanh nghiệp tp HCM cũng như khắp các tỉnh thành trên cả nước. 

Chương trình quà tặng khuyến mãi cho khách hàng thường được OMO tổ chức dịp cuối năm
Chương trình quà tặng khuyến mãi cho khách hàng thường được OMO tổ chức dịp cuối năm

Các chương trình đã thực sự mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội và OMO nhanh chóng “ghi điểm” trong mắt người tiêu dùng. Không thể phủ nhận OMO đang đi rất đúng hướng trên chặng đường phát triển của mình. Những thước phim quảng cáo bột giặt OMO luôn thể hiện tính sáng tạo chính là linh hồn của quảng cáo nhằm tạo ấn tượng, lôi cuốn đối với người tiêu dùng. Đến nay OMO thực sự định vị trên một tầm cao mới, OMO nhanh chóng được xếp hạng là thương hiệu nổi tiếng nhất trong ngành hóa mỹ phẩm. (Trích trong bài tiểu luận phân tích chương trình quảng cáo bột giặt OMO qua truyền hình)

Cách OMO chăm sóc khách hàng cuối năm

Thực hiện mô hình Marketing Mix với các chiến lược về sản phẩm, về giá cả, xúc tiến, phân phối, OMO đã ghi điểm trong lòng khách hàng. Không chỉ bởi tính năng và công dụng của sản phẩm mà để dẫn đến một thương hiệu như OMO thời điểm hiện tại là các chương trình xúc tiến bán và quảng cáo. Đặc biệt vào những dịp cuối năm hoặc sinh nhật nhật công ty, hãng đều tổ chức các chương trình quà tặng khuyến mãi cho khách hàng nhằm kích cầu và định vị hình ảnh sản phẩm trong lòng khách hàng mới, củng cố lòng tin đối với khách hàng cũ. 

Tặng quà khuyến mãi để tăng sức mua hàng

Tết là dịp sum vầy của mọi nhà, cũng là dịp các thương hiệu tiêu dùng đẩy mạnh doanh số và hình ảnh của mình. Sẽ không còn lạ lẫm khi mùa Tết các chương trình quà tặng khuyến mãi cho khách hàng xuất hiện dày đặc. Mặc dù chiến dịch ấy không còn quá mới lạ tuy nhiên lại đánh trúng tâm lý khách hàng Việt Nam, ưa chuộng khuyến mãi và hàng giảm giá.

Các sản phẩm quà tặng bao gồm: thau nhựa, rổ nhựa, xô nhựa, bát đĩa sứ, dầu ăn, nước rửa tay,…Hầu hết các sản phẩm nằm trong các sản phẩm quà tặng khuyến mãi cho khách hàng đều là các sản phẩm của chính công ty Unilever. Điều đó cũng cho thấy rằng, ngoài việc tạo dựng thêm lòng tin đối với khách hàng, cung cấp đến khách hàng nhiều chương trình khuyến mãi, Unilever còn nhân cơ hội để khiến khách hàng có ấn tượng với các sản phẩm khác của công ty.

Chương trình quà tặng khuyến mãi kích thích sức mua hàng của người tiêu dùng
Chương trình quà tặng khuyến mãi kích thích sức mua hàng của người tiêu dùng

Quay số trúng thưởng

Tham gia quay trúng thưởng để nhận nhiều phần quà từ OMO
Tham gia quay trúng thưởng để nhận nhiều phần quà từ OMO

Quay số trúng thưởng cũng nằm trong kế hoạch diễn ra chương trình quà tặng khuyến mãi cho khách hàng của OMO nhân dịp cuối năm. Tận dụng đặc điểm tâm lí của người Việt Nam hứng thú với các trò chơi may mắn dịp Tết cũng như hình thức tham dự tiện lợi cho khách hàng. OMO sẽ quy định điều kiện tham gia chương trình là giá trị đơn hàng các sản phẩm từ Unilever của mỗi khách hàng là bao nhiêu để đưa ra số lượt chơi và giá trị quà tặng tương ứng. Giá trị hóa đơn càng lớn, quý khách hàng sẽ được chơi nhiều lần và nhận về cho mình những món quà tặng hấp dẫn.

Thành tựu từ chương trình khuyến mãi khách hàng mà OMO đạt được

Không thể phủ nhận được rằng OMO khá thành công trong việc Marketing sản phẩm của mình. Từ việc thực hiện phối hợp tốt mô hình Marketing Mix cùng với chiến lược quảng cáo, xúc tiến bán một cách khôn ngoan, OMO đã mang về cho mình không ít thành tựu.

Tăng sức mua hàng

Việc thực hiện các chương trình quà tặng khuyến mãi cho khách hàng, chương trình tình nguyện cho trẻ em miền núi,… OMO đã thành công trong việc xây dựng lòng trung thành của người tiêu dùng. So với đối thủ P&G, hiện nay thị phần của OMO trên thị trường là 13%. Đây là một con số cao, thể hiện bằng sức mua hàng hóa không ngừng tăng lên. Cụ thể, sức mua sản phẩm OMO tăng 20% chỉ sau 8 tháng, và tỉ suất sinh lợi trên đầu tư là 3,8 đồng cho mỗi 1 đồng chi ra. 

Tăng doanh số bán hàng

Các chương trình khuyến mãi luôn là cách để vừa gia tăng doanh số vừa như một phần thưởng nhỏ cho khách hàng. Công ty thường đặt ra những hạn mức và một kế hoạch giảm giá, tiếp thị một cách thật chi tiết. Thực hiện các chiến dịch khuyến mãi với tần suất mỗi tháng một lần hoặc mỗi quý 1 lần sẽ góp phần làm tăng mức độ tương tác của công ty bạn đối với khách hàng

Tăng nhận diện thương hiệuquà 

Omo thực hiện tạo dựng hình ảnh sản phẩm trong tâm trí khách hàng bằng các chương trình xúc tiến bán, quảng cáo. Lồng ghép quảng bá các sản phẩm khác vào chương trình khuyến mãi giúp tăng nhận diện thương hiệu của công ty nói chung và với OMO nói riêng. Ví dụ khi chỉ cần nhìn vào sản phẩm bột giặt khác nhưng cũng có bao bì tương tự OMO, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến OMO. Điều đó chứng tỏ rằng trong tiềm thức người tiêu dùng hình ảnh về OMO luôn chiếm một vị trí quan trọng.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của quà tặng Wowgift về chương trình truyền thông của OMO, cách OMO chăm sóc khách hàng cuối năm cũng như chương trình quà tặng khuyến mãi cho khách hàng. Ngoài ra, đến với Công ty quà tặng doanh nghiệp Wowgift, quý công khách/ quý công ty có thể tham khảo thêm nhiều gợi ý sản phẩm quà tặng như: quà tặng doanh nghiệp; quà tặng khách hàng; quà tết doanh nghiệp,...nhằm phục vụ chương trình Marketing của mình. Nếu quý khách/quý công ty có nhu cầu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về thông tin sản phẩm một cách chính xác nhất.

Có thể bạn quan tâm

Lê Huy

Lê Huy

Với hơn 10 năm tư vấn và cung cấp quà tặng doanh nghiệp cho hàng chục ngàn khách hàng, chúng tôi mong muốn mang tới những trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ quà tặng tuyệt vời tới các bạn. Nhằm lan tỏa thương hiệu của các bạn, giúp doanh nghiệp bạn và khách hàng xích lại gần nhau hơn, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe góp ý từ phía bạn để có thể phục vụ bạn tốt hơn mỗi ngày.
Lê Huy - CEO WOWGIFT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0877 770 533
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon