Tại sao cần quan tâm đến nhóm khách hàng VIP

Khách hàng Vip, khách hàng ưu tiên là nhóm khách hàng vô cùng quan trọng đối với các công ty, doanh nghiệp. Họ là người mang đến lợi nhuận cao, ổn định nên cần phải đặc biệt quan tâm, chú trọng. Giải pháp Quà tặng khách hàng Vip là ra đời với mục đích xây dựng, gắn kết mối quan hệ thân thiết với khách hàng Vip. Tuy nhiên, để có thể chọn lựa món quà phù hợp và xứng đáng với đối tượng nhận quà là một chuyện không hề dễ dàng. Cùng Wowgift tham khảo những mẫu quà tặng khách hàng Vip ấn tượng và ý nghĩa nhất nhé!

Tại sao cần quan tâm đến nhóm khách hàng VIP

Nhóm khách hàng thường xuyên mua hàng

Với mỗi doanh nghiệp, số lượng của nhóm khách hàng Vip thường không nhiều. Tuy nhiên, đây lại là đối tượng khách hàng ở trong nguyên tắc 20: 80. Tức là 20% tổng số khách hàng sẽ giúp đem tới 80% doanh số hoặc lợi nhuận cho công ty. Đây là nhóm khách hàng một khi đã quen thuộc với các sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn cung cấp thì họ sẽ hợp tác hay sử dụng lâu dài. Vậy nên, khi đã đặt niềm tin vào nhóm khách hàng Vip, doanh nghiệp sẽ thu được lợi nhuận ổn định hoặc tăng cao do họ đem lại.

tại sao cần chăm sóc khách hàng vip
Chăm sóc khách hàng Vip là điều rất quan trọng

Không những vậy, khách hàng VIP chính là đối tượng khách hàng tiềm năng mang đến cho công ty, doanh nghiệp lợi nhuận cao hơn rất nhiều với khách hàng mới. Có một điều chắc chắn rằng, khi doanh nghiệp của bạn đã tạo được niềm tin của người dùng thì việc thuyết phục họ quan tâm đến những dịch vụ sẽ dễ dàng hơn nhờ phương pháp nâng cấp và bán chéo.

Mang lại doanh số ổn định cho doanh nghiệp  

Như đã nói ở trên, việc chăm sóc khách hàng là vô cùng cần thiết. Theo đó mà khả năng mua hàng thành công cũng như việc gia tăng lượng khách hàng trung thành cũng trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, chú trọng đến hình thức chăm sóc khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp biết được thời điểm nào nên điều chỉnh giá. Đồng thời, lúc nào nên tổ chức các chương trình khuyến mãi để kích thích nhu cầu mua sắm nhằm tăng doanh thu tốt nhất.

Giới thiệu khách hàng mới cho doanh nghiệp

So với việc tiếp cận lượng khách hàng mới thì việc chú trọng chăm sóc khách hàng tiềm năng thật sự là sự là hướng đi sáng suốt của các doanh nghiệp. Đồng thời, bạn cũng dễ dàng thuyết phục những người khách quen tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách dễ dàng hơn.

Khách hàng Vip cần được quan tâm chu toàn
Khách hàng Vip cần được quan tâm chu toàn

Bên cạnh đó, điều này cũng có nghĩa là chi phí tiếp thị của doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một con số không nhỏ. Theo các thống kế kinh tế,  thì chiến lược để xây dựng cho một khách hàng mới gấp đến 16 lần so với việc chăm sóc khách hàng cũ.

Cách chăm sóc nhóm khách hàng VIP như thế nào hiệu quả

Quà tặng khách hàng VIP

Tâm lý chung của hầu hết mọi người sẽ rất hào hứng, vui vẻ khi nhận được món quà tặng khách hàng bất ngờ. Việc này cũng sẽ tương tự khi bạn tặng quà quà cho khách hàng Vip. Không chỉ khiến khách hàng của mình cảm thấy phấn khởi và thích thú. Mà nhờ đó, ấn tượng của khách hàng đến với dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn càng được tăng lên cao. Các doanh nghiệp nên tặng khách hàng VIP những món quà nhỏ nhưng có giá trị cao để xứng tầm đẳng cấp mà đối tượng khách hàng này xứng đáng để nhận được. Việc in quà tặng doanh nghiệp với các sản phẩm in logo giúp tăng nhận diện thương hiệu. Đây là cách truyền thông tinh tế và miễn phí.

bình hút lộc bát tràng
Quà tặng khách hàng Vip – bình hút lộc Bát Tràng

Tuy nhiên, những món quà tặng này không hẳn cần phải quá đắt tiền mà nên mang ý nghĩa lớn. Gợi ý cho quý doanh nghiệp là nên tặng những món quà tặng để trưng bày như kỷ niệm chương pha lê, cúp pha lê,…. hay quà tặng doanh nghiệp cao cấp in logo, quà tặng  phong thủy. Những món tặng phẩm này sẽ là món quà lưu niệm để khách hàng có thể trang trí, trưng bày cho không gian mà họ yêu thích. Tất nhiên, khi ngắm nhìn những món quà này, họ sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

Gọi điện, nhắn tin hỏi thăm về sản phẩm, dịch vụ có mang lại hiệu quả cho họ không?

Khách hàng VIP là đối tượng khách hàng mang đến lợi nhuận vô cùng ổn định cho doanh nghiệp. Muốn khách hàng trung thành với các sản phẩm của mình thì doanh nghiệp nên chăm sóc họ một cách chu toàn nhất để họ cảm thấy mình luôn được tôn trọng và đứng ở vị trí số 1.

Để đạt được điều này, doanh nghiệp cần phải triển khai những họat động hỗ trợ, thăm dò ý kiến của khách hàng về sản phẩm của mình. Cụ thể như gọi điện, nhắn tin hỏi thăm về sản phẩm, dịch vụ sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt cho doanh nghiệp.  Đồng thời, bạn cũng nên đáo ứng tất cả nhu cầu thiết yếu cao cấp trọn vẹn và chu đáo nhất.

Gọi điện hỏi thăm khách hàng cũng là một trong những cách rất tốt để xây dựng mối quan hệ bền lâu với họ
Gọi điện hỏi thăm khách hàng cũng là một trong những cách rất tốt để xây dựng mối quan hệ bền lâu với họ

Bạn cần phải để khách hàng VIP của mình cảm nhận được giá trị của mình ở vị trí đặc biệt nhất trong doanh nghiệp của bạn. Họ là những người có địa vị trong xã hội và có kiến thức rộng nên việc chăm sóc khách hàng không được trọn vẹn sẽ là một điều tồi tệ.

Giảm giá sản phẩm, dịch vụ

Chắc chắn việc dành ra những ưu đãi cho khách hàng VIP sẽ là cách thức chăm sóc khách hàng vô cùng thông minh. Vào những dịp lễ Tết đặc biệt, doanh nghiệp không chỉ triển khai các chương trình giảm giá đặc biệt. Mà còn nên gửi tặng khách hàng ưu tiên có cơ hội trải nghiệm những dịch vụ mới đầu tiên. Đồng thời hãy tìm hiểu về cảm nhận của mỗi khách hàng. Từ đó để có thể đưa ra những phương án cải thiện dịch vụ tốt hơn, đem đến cho khách hàng cảm nhận tuyệt vời về sự tôn trọng tuyệt đối của doanh nghiệp

Quà tặng khách hàng VIP: Tặng phiếu Voucher

quà tặng voucher
Quà tặng voucher

Voucher luôn có sức quyến rũ đặc biệt đối với mọi đối tượng khách hàng. Sử dụng Voucher một cách khéo léo, thông minh vừa giúp cho công ty xây dựng thương hiệu. Vừa bán hàng vô cùng hiệu quả, năng suất. Còn đối với khách hàng thì mua được sản phẩm với mức giá ưu đãi. Voucher với sức mạnh của mình luôn khiến khách hàng trở nên lung lay trước ưu đãi khó cưỡng.

Trên đây là một số những chia sẻ của Wowgift về quà tặng khách hàng Vip. Nếu quý khách có nhu cầu đặt mua quà tặng cho khách hàng Vip, quà Tết doanh nghiệp, quà tặng cho khách hàng Vip…thì xin vui lòng liên hệ ngay với công ty chúng tôi để nhận hỗ trợ tư vấn.

Bạn đặt quà tặng khách hàng VIP hãy liên hệ với Wowgift qua Hotline/ Zalo 0877 770 533 hoặc bạn nhắn tin Fanpage Quà tặng doanh nghiệp Wowgift.

Xem thêm:

Lê Huy

Lê Huy

Với hơn 10 năm tư vấn và cung cấp quà tặng doanh nghiệp cho hàng chục ngàn khách hàng, chúng tôi mong muốn mang tới những trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ quà tặng tuyệt vời tới các bạn. Nhằm lan tỏa thương hiệu của các bạn, giúp doanh nghiệp bạn và khách hàng xích lại gần nhau hơn, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe góp ý từ phía bạn để có thể phục vụ bạn tốt hơn mỗi ngày.
Lê Huy - CEO WOWGIFT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0877 770 533
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon