Top mẫu content du lịch thu hút người đọc

Hiện nay content du lịch luôn là giải pháp được các doanh nghiệp lựa chọn để quảng cáo những tour du lịch hấp dẫn của mình. Từ đó nhằm thu hút khách hàng và tăng doanh thu cho đơn vị. Tuy nhiên không phải ai cũng biết viết content du lịch hay. Vì vậy ở bài viết này, Wowgift sẽ giúp bạn khám phá những mẫu content cực hay và hấp dẫn. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm quà tặng doanh nghiệp cho khách hàng hãy liên hệ với Quà Tặng Wowgift để được tư vấn cụ thể. 

Content du lịch mang đến những lợi ích gì?

Dưới đây là những lợi ích mà content du lịch mang đến cho doanh nghiệp:

Tăng thứ hạng SEO

Việc tăng thứ hạng SEO sẽ giúp website của bạn có nhiều lượt truy cập hơn. Từ đó giúp tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm trên Google. Việc tăng thứ hạng SEO cũng giúp các bài viết liên quan của bạn nổi bật trên trang tìm kiếm. Để làm được điều này, bài viết content du lịch của bạn cần hay, hấp dẫn và đầy đủ thông tin.

mẫu content du lịch

Mang đến trải nghiệm tốt cho độc giả

Ngày nay, ngoài việc độ nổi tiếng của thương hiệu, sản phẩm thì trải nghiệm người dùng cũng là yếu tố được khách hàng quan tâm. Vậy nên website của bạn cần đảm bảo đầy đủ các yếu tố. Chẳng hạn như tốc độ load trang nhanh, mục tiêu tìm kiếm đơn giản, nội dung dễ hiểu.

Trong đó nội dung dễ hiểu, ngắn gọn thu hút chiếm một phần rất quan trọng. Những content sử dụng từ ngữ đơn giản, thông dụng sẽ giúp người đọc cảm thấy gần gũi. Từ đó thu hút họ đến với website của mình nhiều hơn.

Đem lại niềm tin cho khách hàng

Hiện nay khách hàng thường có sự cảnh giác với những content quảng cáo tour du lịch. Bởi vậy nếu không cẩn thận, những loại content của bạn có thể sẽ nhanh chóng mất điểm trong mắt khách hàng. Thậm chí  họ sẽ lướt qua nhanh chóng  mà không cần nhìn tới nội dung bạn viết gì.

Vì vậy, việc đầu tư cho content du lịch rất quan trọng. Bạn cần viết nhiều content với nội dung một cách tự nhiên. Nội dung của bài viết chỉ nên thuần mang giá trị, nội dung cho người đọc. Chính sự tôn trọng và dành cái tâm cho khách hàng sẽ khiến họ tin tưởng và tự tìm đến thương hiệu của bạn. 

Những loại content này sẽ giá trị hơn rất nhiều so với việc đưa ra những content quảng cáo thông thường. Nếu bài viết của bạn chạm được đến độc giả, họ sẽ sẵn sàng chia sẻ đến bạn bè, người xung quanh của họ. Đây chính là hiệu ứng truyền miệng tốt mà bạn không cần mất tiền cho việc quảng cáo.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Content du lịch càng hấp dẫn càng thúc đẩy nhu cầu tìm  hiểu và muốn trải nghiệm của khách hàng. Một content marketing được đánh giá là tốt cần đảm bảo rất nhiều yếu tố. Trong đó có thể kể đến như cung cấp giá trị, đẩy cảm xúc của khách hàng lên cao nhất và khiến họ sẵn lòng để lại thông tin. 

Thông qua dữ liệu cá nhân này, bạn có thể sử dụng để chuyển đổi khách hàng cũng như trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Có thể thấy content chính là công cụ tốt để bạn tăng doanh thu cho đơn vị mình.

Có những dạng content du lịch nào?

Hiện tại có khá nhiều loại content du lịch. Trong đó có thể kể đến như:

Nhật ký du lịch cá nhân

Loại content này sẽ mang đến cảm giác chân thật và dễ dàng chiếm được lòng tin của người khác. Những nội dung được tạo ra ở đây thường là chính những trải nghiệm, khám phá của khách du lịch. 

Họ sẽ đăng các hình ảnh, video ngắn, thông tin về trải nghiệm của họ tại địa điểm du lịch. Đặc biệt, hiện nay mọi người có xu hướng sẽ lên kế hoạch cho một chuyến đi dựa theo hình ảnh của các kỳ nghỉ hay những review trải nghiệm của người khác. 

Bên cạnh yếu tố truyền miệng thì Facebook và Instagram cũng là yếu tố thúc đẩy cho ngành du lịch. Các thương hiệu du lịch và ngành khách sạn có thể tận dụng nền tảng mạng xã hội này để tạo ra những khoảnh khắc đáng chia sẻ.

Content hướng đến đối tượng cụ thể

Việc tạo ra những content hướng đến đối tượng cụ thể sẽ giúp bạn thu hẹp đối tượng mà mình muốn hướng đến. Chẳng hạn như nếu đang có mảng dịch vụ du lịch ở Hòa Bình, bạn hãy thu hẹp lại địa điểm du lịch ở Kim Bôi.  Tiếp theo có thể thu hẹp đối tượng nữa bằng việc cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng tại Kim Bôi.

Bạn cũng có thể xác định đối tượng nghỉ dưỡng là trung niên và người lớn. Từ đó hãy tập trung vào việc viết nội dung đánh vào những đối tượng này. Chính việc khai thác đối tượng cụ thể sẽ giúp bạn khai thác được nhiều chi tiết. Đồng thời tạo ra các nhu cầu cụ thể cho khách hàng của mình.

Video

Ngày nay việc xem video dần trở thành thói quen của người dùng. Theo một nghiên cứu của Google thì cứ 3 người có ý định đi du lịch thì sẽ có khoảng 2 người xem video trải nghiệm để đưa ra quyết định.

Ngoài ra các nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng khách du lịch thường tìm kiếm đến các vlog du lịch hoặc bài đánh giá, chuyến tham quan, các cảnh quay về địa điểm từ những người thực tế.

Tuy nhiên, ước tính cho thấy rằng có đến 19% các loại Viral Video đến từ các thương hiệu. Có thể nói, đối với những người làm trong ngành du lịch. Video được xem là một phương pháp mạnh mẽ giúp truyền tải cảm xúc về địa điểm du lịch, sản phẩm , dịch vụ hoặc thương hiệu.

Tin tức

Có thể nói, dù là những tin tức nhỏ nhỏ liên quan đến ngành du lịch cũng luôn được quan tâm và chú ý.  Đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch covit vừa qua. Hầu hết mọi người đều tìm kiếm các quy định về du lịch khi tình trạng bệnh lan truyền ngày càng nhiều biến chuyển.

Làm sao để viết content du lịch hấp dẫn?

Xác định đối tượng và mục tiêu 

Việc xác định mục tiêu cụ thể luôn là việc làm cần thiết trước bất kỳ một kế hoạch content nào. Bạn cần đặt ra và trả lời rất nhiều câu hỏi. Trong đó điển hình như tại sao cần phải làm điều này? Khi đã trả lời được nó bạn có thể vẽ ra mục tiêu theo mô hình SMART.

Mô hình này bao gồm:

  • S chính là đưa ra mục tiêu cụ thể của bạn.Không nên chỉ chung chung như doanh thu cao hơn, thành công hơn. Thay vào đó hãy nêu chi tiết và cụ thể như bài viết cần phải đạt 50 likes và 30 lượt shares.
  • M là đưa ra những đo lường có thể đạt được.Chẳng hạn như bài viết tháng này phải tăng 15% lượt tiếp cận so với tháng trước. 
  • A chính là tính thích hợp của mục tiêu. Mục tiêu của việc giúp bài viết tăng lượt traffic nhằm tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google cho Web. Từ đó sẽ bán được nhiều các dịch vụ du lịch hơn. 
  • R là tính thực tế của bài viết. Nếu mục tiêu quá viển vông, không rõ ràng, bạn sẽ không làm được và rất dễ nản lòng. Vì vậy, cần đặt ra mục tiêu thực tế cũng như phù hợp với sức mình. 
  • T là  thời gian thực hiện dự án content. Tất nhiên làm công việc gì cũng cần có deadline rõ ràng. Việc đặt ra một thời gian nhất định sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thành mục tiêu đề ra hơn.

Tìm hiểu đối tượng độc giả của bài viết

Tiếp theo bạn cần tìm hiểu về đối tượng độc giả của bài viết. Điều này sẽ giúp bạn tìm được nội dung và văn phong phù hợp. Hãy nghiên cứu đối tượng thông qua các hình thức như: 

  • Dân tộc, thu nhập, nhân khẩu học, giới tính, tuổi tác,….
  • Hành vi, tâm lý, cử chỉ, trong các tình huống cụ thể
  •  Những khó khăn mà đối tượng độc giả đang gặp phải 
  • Khách hàng của bạn họ đang sử dụng mạng xã hội gì?. Họ có thói quen truyền thông gì?

Việc nghiên cứu kỹ về khách hàng là người như thế nào và họ quan tâm đến điều gì  mang lại rất nhiều lợi ích cho bài content. Thông qua đó, sẽ giúp người viết đưa ra nội dung phù hợp nhất với đối tượng người đọc của mình.

Nghiên cứu địa điểm du lịch quảng bá

Việc nghiên cứu địa điểm du lịch quảng bá sẽ giúp người làm content khai thác được thế mạnh, ưu điểm của địa điểm này. Như vậy bài viết sẽ có tính chân thực cao hơn so với việc chỉ nói những ngôn từ chung. 

Bạn có thể đưa ra cho khách hàng địa điểm này có cảnh quan gì, tiện ích gì? Ngoài ra, nó mang lại giá trị gì cho tinh thần của khách hàng. Du khách có thể thăm quan theo đội nhóm hay đi một mình?…

Xây dựng cấu trúc bài viết 

Tiếp theo bạn cũng đừng quên xây dựng cấu trúc bài viết một cách rõ ràng. Điều này sẽ đảm bảo việc chủ động hơn trong từng phần. Bên cạnh đó bạn cũng nắm được nội dung từng phần mà mình viết ra, đánh giá sự phù hợp của chúng.

Đừng quên sử dụng hình ảnh đẹp

Sử dụng hình ảnh đẹp là việc làm cần thiết trong mỗi bài content. Ngày nay xu hướng người đọc không chỉ là những con chữ. Thay vào đó học thường chú ý nhiều hơn đến hình ảnh video, bởi chúng có tính chân thực cao. Đặc biệt với content ngành du lịch thì hình ảnh đẹp sẽ là một lợi thế tuyệt vời.

Mẫu bài viết content du lịch hay nhất hiện nay

Mẫu content du lịch Phú Quốc

TẬN HƯỞNG THIÊN ĐƯỜNG BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Team “biển xanh – cát trắng” đã cuồng chân chưa nhỉ? Hãy cùng TransViet sung

“vitamin Sea” từ đảo ngọc Phú Quốc và vùng đất Quy Nhơn – Phú Yên xinh đẹp

nhé! . Hiện Phú Quốc đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm; khi mà thời tiết

thuận hòa, nắng nhẹ, ít mưa, biển lặng, sóng êm. Bạn có thể thỏa sức tắm biển, ngắm

hoàng hôn hoặc tham gia vào các trò chơi thể thao mạo hiểm trên biển.

THAM KHẢO CHÙM TOUR BIỂN ĐẢO:

Chương trình chi tiết: https://bit.ly/38jlbaZ

  • Phú Quốc – Dinh Cậu – VinWonders – Vinpearl Safari – Sunset Sanato Beach Club – Khách sạn 4 sao (3N2Đ) – Trọn gói từ 3,290,000.
  • Quy Nhơn – Ghềnh Ráng Tiên Sa – Hầm Hô – Eo Gió – Phú Yên – Nhà thờ Mằng Lăng – Bãi Xép – Ghềnh Đá Đĩa (3N2Đ) – Trọn gói từ 3,490,000.

⇒ LƯU Ý: DEAL GIÁ SỐC chỉ áp dụng cho khách hàng đăng ký và đặt cọc trong 3 ngày 9, 10, 11/11/ 2020 tại văn phòng TRANSVIET 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P6, Quận 3.

Để được tư vấn chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ  (028) 7305 7939

Mẫu content du lịch Huế

𝐀𝐧𝐜𝐢𝐞𝐧𝐭 𝐇𝐮𝐞 𝐆𝐚𝐫𝐝𝐞𝐧 𝐇𝐨𝐮𝐬𝐞𝐬 🍁🍁🍁

🌺 Tái hiện Biệt Phủ của giới Quý tộc thời xưa, hoàn hảo phong cách hoàng gia cổ điển. Những nét kiến trúc cung đình sang trọng kết hợp hài hoà với khung cảnh thiên nhiên diễm lệ, đem lại cảm giác vừa truyền thống, vừa hiện đại.  

🌺Nằm gần Điện Thái Hòa, nhìn ra sông Hương thơ mộng và Chùa Thiên Mụ gần đó. Địa điểm này được pha trộn giữa kiến trúc cung đình và thiên nhiên hài hòa, mang cả tinh hoa quý phái và màu sắc dân gian truyền thống. 

𝐃𝐢̣𝐜𝐡 𝐯𝐮̣ 𝐛𝐚𝐨 𝐠𝐨̂̀𝐦:

✅2Ngày1Đêm nghỉ dưỡng tại Resort.

✅Miễn phí bữa ăn sáng Buffet tại nhà hàng không gian mở.

✅Miễn phí Nước suối, trà , cf trong phòng mỗi ngày. 

✅Miễn phí sử dụng các tiện ích chung của Resort.

—————————————

🍁Địa chỉ: 104/47 Kim Long, thông Dương Xuân Hạ, TP Huế

📱📱📱Liên hệ đặt phòng Zalo/Call: 033.6666.594 – Quang Vinh

Mẫu content du lịch Sapa

𝐊𝐢𝐧𝐡 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐩 𝐝𝐮 𝐥𝐢̣𝐜𝐡 𝐒𝐚𝐩𝐚 𝐭𝐡𝐚́𝐧𝐠 𝟓 

🌥 Thời tiết:

Tháng 5 rơi vào mùa hạ, nhiệt độ trung bình ban ngày 20-25 độ, buổi tối 15-17 độ , vô cùng mát mẻ trong lành. Đặc biệt đỉnh Fansipang buổi sáng sớm nhiệt độ có thể xuống còn 9-10 độ.

💃 Mặc gì:

Du lịch Sapa tháng 5 nên mặc quần áo mùa hè thoáng mát, càng màu sắc càng nổi bật. Ngoài ra, nhất định phải mang theo một chiếc áo khoác gió để phòng đêm lạnh.

🍑 Sapa tháng 5 có gì đẹp:

Tháng 5 muôn ngàn sắc hoa thi nhau đua nở.

Những thuở ruộng bậc thang tràn ngập nước lấp lánh.

Nhìn ngắm khoảnh khắc Mẹ đi cấy- Em đến trường.

📸 Check in ở đâu:

– Check in đồi hoa Oải Hương ở chân ga cáp treo Fansipan Sapa

– Check in đồi hoa Hồng cổ và Cẩm Tú Cầu cách trung tâm 7km về hướng Lào Cai.

– Check in dàn hoa hồng leo dọc đường đi Đèo Ô Quy Hồ, 2 bên đường tàu leo núi Mường Hoa và ở ga cáp treo Fansipan.

🍲 Ăn gì?

Đừng bỏ qua những món đặc sản thơm ngon sau đây kẻo hối tiếc nhé: thịt trâu gác bếp, thắng cố, thịt lợn cắp nách, mầm đá, cải đắng, rượu táo mèo,…

Sapa tháng 5 thật bình yên.🥰🥰

mẫu content về du lịch

Mẫu content du lịch Hà Giang

𝐕𝐮̃ 𝐭𝐫𝐮̣ 𝐠𝐮̛̉𝐢 𝐭𝐡𝐨̂𝐧𝐠 đ𝐢𝐞̣̂𝐩 𝐭𝐨̛́𝐢 các đồng chí 𝐥𝐞̂𝐧 đ𝐨̂̀ đ𝐢 𝐇𝐚̀ 𝐆𝐢𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐨̂𝐢 𝐧𝐚̀𝐨!!!

Đây là lần thứ 2  mình quay lại Hà Giang mà vẫn không ngừng thốt lên bởi vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, bình yên,… Nơi đây tạo cho con người ta cảm giác thật lạ mà mỗi khi ngắm nhìn.

📍Một vài địa điểm checkin:

– Cây cô đơn

-Bắc sum pass

-Phố cổ đồng văn

-Cafe phố cổ

-cafe panorama 

– Cột cờ lũng cú

-Dinh thự vua mèo

– Hẻm tu sản – Sông nho quế

-Cổng trời quảng bạ

-Nhà của pao

Chúc các đồng chí có 1 chuyến đi vui vẻ🥰🥰🥰

M đi vào lễ, rất may mắn là trong chuyến đi k bị đông đúc quá

Hi vọng sẽ quay lại hà giang 1 ngày gần nhất😘

mẫu content về du lich

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ mang đến nhiều kiến thức về content du lịch bổ ích cho bạn. Chúc bạn có thật nhiều ý tưởng hay với bài viết quảng cáo và ra được lượng đơn khủng cho mình. Quà tặng khách hàng để chăm sóc khách hàng cho công ty bạn ngày càng đông khách du lịch book vé phòng và địa điểm du lịch. Bạn tìm kiếm quà tặng chăm sóc khách hàng hãy liên hệ với Wowgift qua Hotline/ Zalo 0877 770 533 hoặc bạn nhắn tin Fanpage Quà tặng. 

Lê Huy

Lê Huy

Với hơn 10 năm tư vấn và cung cấp quà tặng doanh nghiệp cho hàng chục ngàn khách hàng, chúng tôi mong muốn mang tới những trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ quà tặng tuyệt vời tới các bạn. Nhằm lan tỏa thương hiệu của các bạn, giúp doanh nghiệp bạn và khách hàng xích lại gần nhau hơn, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe góp ý từ phía bạn để có thể phục vụ bạn tốt hơn mỗi ngày.
Lê Huy - CEO WOWGIFT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0877 770 533
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon