Tư vấn chọn quà tặng tri ân khách hàng ý nghĩa

Hằng năm, các doanh nghiệp bắt đầu lên kế hoạch chương trình quà tặng doanh nghiệp. Bao gồm quà tặng cho khách hàng, quà tặng nhân viên, quà tặng đối tác với ý nghĩa tri ân và gắn kết tình cảm. Để chọn được sản phẩm quà tặng chất lượng và được khách hàng đón nhận. Đồng thời quà tặng giúp tăng nhận diện thương hiệu. Bạn cần lưu ý đến một số vấn đề như sau. Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để chọn được quà tặng khách hàng ưng ý.  

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng quà tặng tri ân khách hàng?

quà tặng tri ân khách hàng
Bình giữ nhiệt làm quà tặng tri ân khách hàng

Chúng ta vẫn thường xuyên dành cho nhau những món quà trong cuộc sống hằng ngày. Như quà sinh nhật, quà kỷ niệm ngày đặc biệt, quà tốt nghiệp, quà tết, … hay là quà cho lần gặp đầu tiên. Quà tặng không chỉ thể hiện tình cảm yêu mến giữa người với người, nó còn là sự thể hiện của lòng biết ơn. Đối với quà tặng doanh nghiệp, ngoài ý nghĩa tri ân khách hàng vì sự tin tưởng, đồng hành thì nó còn giúp cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu rất hiệu quả. Đồng thời, giúp định vị doanh nghiệp trong tiềm thức của khách hàng. Quà tặng doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Tóm lại nên sử dụng quà tặng chăm sóc khách hàng vì 5 lợi ích sau:

  • Giữ gìn và củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng
  • Từ việc củng cố được mối quan hệ với khách hàng cũ thì sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.
  • Vì giữ chân được khách hàng cũ và tăng thêm khách hàng mới nên cũng giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
  • Hình thức quảng bá thương hiệu rất tinh tế và tiết kiệm ngân sách
  • Quà tặng tri ân khách hàng thể hiện vị thế, đẳng cấp của doanh nghiệp trong lòng khách hàng

Làm thế nào để lựa chọn được món quà tặng tri ân khách hàng ý nghĩa và được khách hàng yêu thích đón nhận?

Ô che in logo quà tặng tăng nhận diện thương hiệu được khách hàng sử dụng nhiều trong cuộc sống.

Để chọn được món quà tặng nhỏ cho khách hàng ý nghĩa và được khách hàng yêu thích, thì chúng ta cần phải có sự quan sát và nghiên cứu. Đó là quan sát nghiên cứu khách hàng dựa trên nhiều tiêu chí. Ví dụ: Giới tính, độ tuổi, sở thích, thói quen, nhu cầu của hiện tại của họ. Đơn giản như khi bạn muốn tặng một món quà sinh nhật cho bạn trai của bạn.

Khi lựa quà tặng bạn sẽ suy nghĩ xem con trai thường thích những món quà kiểu như thế nào. Và họ có sở thích gì. Sau đó bạn sẽ nghĩ tiếp trong hiện tại thì người bạn trai đó đang cần cái gì nhất. Tương tự với quà tặng khách hàng bạn cũng cần dựa trên các tiêu chí đó để lựa chọn được món quà ý nghĩa. Đồng thời nhận được sự yêu thích từ khách hàng. Ví dụ như khách hàng của bạn là dân văn phòng có độ tuổi khoảng từ 30-45. Bạn có thể lựa chọn một số món quà như: túi xách du lịch, bình giữ nhiệt, ô che cầm tay…. Nhưng nếu khách hàng của các bạn là các doanh nghiệp hay tổ chức. Những món quà như việc chọn bộ bộ ấm pha trà, một bộ bình cốc uống nước sẽ phù hợp hơn. Vì nó hữu dụng với các văn phòng của các doanh nghiệp.

Lời khuyên cho mọi người khi mua quà tặng doanh nghiệp chuẩn bị cho chương trinh quà tặng tri ân khách hàng cuối năm

bộ bình cốc sứ quà tặng khách hàng vip
Bộ bình cốc sứ cao cấp làm quà tặng tri ân khách hàng VIP

Một số lưu ý cho các bạn đang mua quà tặng tri ân khách hàng, quà tết nhân viên, quà tặng đối, sếp như sau:

Không lựa chọn sản phẩm quà tặng kém chất lượng mà bạn đã biết rõ chất lượng không tốt

Quà tặng tri ân khách hàng phải thể hiện được tấm lòng của người tặng. Vì thế nên lựa chọn món quà có chất lượng tốt, an toàn với sức khỏe và có tính thẩm mỹ. Tất nhiên là nó phải nằm trong ngân sách của mình rồi. 

Món quà được chuẩn bị chu đáo, gói bọc cẩn thận

Không chỉ chú trọng đến nội dung món quà tặng tri ân khách hàng mà còn cả hình thức. Người ta thường nói “của cho không bằng cách cho”. Một món quà được gói bọc cẩn thận, đẹp và thể hiện sự chu đáo, trân trọng của người tặng đối với người nhận. Như vậy sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng.

Không tặng sản phẩm mà không phù hợp với nhu cầu của khách hàng

Phải hiểu được nhu cầu của khách hàng để chọn được món quà mà khách hàng vui vẻ đón nhận. Vì họ yêu thích nó hoặc nó hữu dụng với họ. Nếu một món quà đắt tiền nhưng khách hàng không dùng đến. Thì nó không có ý nghĩa gì với khách hàng. Cũng không thể giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu thông qua logo in trên sản phẩm.

Có kế hoạch chương trình cụ thể

Cuối năm là thời gian có rất nhiều doanh nghiệp mua sắm quà tặng tri ân khách hàng. Chính vì vậy nếu có kế hoạch tặng quà các bạn nên có sự chuẩn bị sớm. Hạn chế việc đặt quà trong thời gian ngắn vì ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ cung cấp quà tặng.

Đây là lưu ý quan trọng và cuối cùng mà tôi muốn nhắn gửi đến những ai đang chuẩn bị kế hoạch mua quà tặng tri ân khách hàng cuối năm. Chúc các bạn lựa chọn được sản phẩm quà tặng khách hàng ưng ý và phù hợp với ngân sách công ty!.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0877 770 533
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon