4 sai lầm cần tránh khi mua quà tặng khách hàng

Khi mua quà tặng khách hàng chúng ta kỳ vọng rất nhiều về kết quả mà nó mang lại cho chúng ta. Vậy làm sao để phát huy tối đa giá trị của món quà, cũng như truyền tải được đầy đủ những thông điệp, mong muốn từ phía doanh nghiệp đến khách hàng của mình? Để giúp quý doanh nghiệp có thể triển khai những chương trình quà tặng thành công nhất, Công ty quà tặng doanh nghiệp Wowgift đã tổng hợp 4 sai lầm cần tránh khi mua quà tặng khách hàng.

Chuẩn bị vội vàng

Có thể thấy, hiện nay quà tặng doanh nghiệp đã trở thành chiến lược kinh doanh. Vậy nên, càng phải chú trọng, lên kế hoạch và chuẩn bị chu đáo cho các chương trình như thế này. Khi tặng quà mà bỏ qua những khâu chuẩn bị kỹ lưỡng thì sản phẩm là quà tặng sẽ không có tác dụng gì cả. Đôi khi, món quà đó lại phản tác dụng, khiến khách hàng có ấn tượng không tốt về công ty bạn.

Việc chuẩn bị vội vàng thường mang lại những hậu quả không như mong muốn. Sản phẩm quà tặng đã mất công chuẩn bị nhưng không thu về hiệu quả gì. Khách hàng mục tiêu thì không nhận được quà mà thay vào đó là nhóm đối tượng quần chúng khác. Họ sẽ chẳng quan tâm và tất nhiên cũng sẽ không có nhu cầu sử dụng dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Hay món quà tặng được chuẩn bị không hề phù hợp với khách hàng. Món quà sẽ nhanh chóng bị vứt đi hoặc quên lãng trong một góc nào đó,….

coc-su-qua-tang
Bộ cốc sứ in logo

Không phân nhóm đối tượng tặng quà

Sai lầm thứ hai thường gặp khi chọn quà tặng khách hàng mà doanh nghiệp nên tránh. Đó chính là việc không phân nhóm đối tượng tặng quà. Việc này sẽ làm giảm đi hiệu quả truyền thông của món quà. Đồng thời còn làm mất đi ý nghĩa và thông điệp mà phía doanh nghiệp muốn truyền tải. Ví dụ như: nếu dùng tranh mạ vàng phong thủy, lọ hoa pha lê, bình hút lộc hay mô hình làm thuyền buồm làm quà tặng quảng cáo hay quà tặng sự kiện thì không lại không hợp lý, không cần thiết.

Ngược lại: mũ bảo hiểm, cốc sứ, móc chìa khóa, túi vải không dệt,…là những món quà tặng khách hàng giá rẻ, hữu dụng và quảng bá thương hiệu tốt. Nhưng chúng không phù hợp làm quà tặng tặng Sếp hay khách hàng Vip, đối tác quan trọng. Còn

Việc tặng quà đại trà như vậy khiến cho đôi bên cùng khó xử và khiến người nhận thật sự cảm thấy không hài lòng, mất sự tín nhiệm vào doanh nghiệp của bạn. Khi tặng quà bạn phải xác định được rõ ràng, chính xác người nhận là ai và nó có phù hợp không. Để làm được điều này, bạn nên phân loại các đối tượng khách hàng cụ thể theo những tiêu chí riêng. Ví dụ như: Quà tặng Tết doanh nghiệp, quà tặng Sếp cuối năm, quà tặng khách hàng, quà tặng quảng cáo, quà tặng sự kiện,…

Chọn món quà mình thích mà có thể khách hàng không cần

Quà tặng Tết khách hàng, quà tặng doanh nghiệp, quà tặng khách hàng, quà tặng nhân viên hay quà tặng sự kiện,… thì cũng cần phải hữu ích, mang giá trị thực tiễn. Nhiều công ty có suy nghĩ rằng đã là quà biếu thì kiểu gì khách hàng cũng nhận. Vì vậy, một số công ty, doanh nghiệp tặng khách hàng những món quà mà họ không thích, không có tính ứng dụng, chẳng biết dùng vào việc gì.

Nên nhớ rằng mục đích của việc tặng quà khách hàng là để tạo ấn tượng và xây dựng quan hệ với họ. Khiến khách hàng nhớ đến doanh nghiệp những lúc ra quyết định mua hàng. Nếu một món quà chẳng có tác dụng gì với khách hàng thì họ có thể sẽ vứt đi chẳng thương tiếc. Điều đó đồng nghĩa với việc, chúng ta đang đã vứt đi cơ hội được khách hàng quan tâm và chú ý đến.

Bộ tách trà in logo

Chuẩn bị quà tặng khách hàng quá sát ngày tổ chức

Các công ty cung cấp dịch vụ quà tặng doanh nghiệp thường sẽ hoàn tất một đơn đặt hàng rất nhanh. Từ vài ngày đến vài tuần tùy vào số lượng đất và loại quà tặng như thế nào. Tuy nhiên, bạn cũng không nên vì thế mà chủ quan và chỉ đặt hàng trước một thời gian quá ngắn.

Theo như kinh nghiệm của các chủ doanh nghiệp thì nên chuẩn bị đặt hàng quà tặng trước thời gian diễn ra sự kiện. Khoảng từ 2 đến 3 tháng trước khi sự kiện diễn ra. Điều này là do 2 lý do. Thứ nhất là có thể tiết kiệm được chi phí vì khi đặt hàng quá gấp sẽ dễ bị các nhà cung cấp ép giá ). Thứ hai, doanh nghiệp cần phải dự phòng và có những phương án xử lý kịp thời mọi chuyện nếu như đơn hàng gặp trục trặc. Ví dụ như, chỉnh sửa lại thiết kế hay thay đổi số lượng quà tặng.

Cuối năm, doanh nghiệp đặt quà tết doanh nghiệp. Khi mua quà tặng tết cho khách hàng, nhân viên thì điều đầu tiên là nên có sự chuẩn bị. Bạn liên hệ với công ty quà tặng doanh nghiệp khi cần thêm sự tư vấn.

Trên đây là 4 sai lầm cần tránh khi mua quà tặng khách hàng mà Wowgift muốn chia sẻ với các quý doanh nghiệp và bạn đọc. Hy vọng rằng sau bài viết này, quý khách sẽ có những chương trình quà tặng thành công và suôn sẻ. Nếu quý khách vẫn còn đắn đo và khó khăn trong việc triển khai các hoạt động quà tặng, hay chưa biết lựa chọn món quà nào, loại quà nào sao cho hiệu quả và phù hợp nhất thì hãy liên hệ với Công ty quà tặng doanh nghiệp Wowgift để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

 Xem thêm:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0877 770 533
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon