Bật mí 5 cách chăm sóc khách hàng hiệu quả

Cách chăm sóc khách hàng online là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng chú trọng và cố gắng làm tốt nhất có thể. Nếu làm tốt điều này, doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ đi lên vững mạnh và ngày càng có nhiều nguồn khách hàng dồi dào, tiềm năng rất lớn.

Các khách hàng cũ chính là “nguồn sống” của doanh nghiệp, càng có nhiều khách hàng cũ, bạn càng có nhiều cơ hội khách hàng quay lại mua hàng lần 2, hoặc giới thiệu người quen cho bạn. Các khách hàng mới sẽ giúp doanh nghiệp có thêm những đơn hàng mới, mở rộng thị trường, khách hàng và sau đó họ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. 

Tuy nhiên, việc giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới lại không đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ. Thực tế rất nhiều doanh nghiệp đang loay hoay với vấn đề này. Ngoài chiến dịch quà tặng nhỏ cho khách hàng với ý nghĩa tri ân và chăm sóc khách hàng hiệu quả, Wowgift sẽ chia sẻ đến bạn các chiến lược giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. 

quà tặng khách hàng

5 chiến lược chăm sóc khách hàng online

Lưu thông tin khách hàng

Lưu lại thông tin khách hàng từng giao dịch với bạn là cách đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tức khắc. Hãy lưu lại các thông tin từ họ tên, địa chỉ, số điện thoại và email hay bất cứ thông tin gì của khách hàng mà bạn biết. Sau đó hãy xem lại danh sách khách hàng cũ, phân tích xem có điều gì mà bạn có thể cải tiến, liên kết và mang lại giải pháp cho họ. Để bạn có thể lên phương án liên lạc, chăm sóc và giữ mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Bán hàng online thì điều quan trọng là lưu data khách hàng, các thông tin khách hàng. Vào những dịp sinh nhật khách hàng, bán có thể gửi tin nhắn chúc mừng, có quà tặng khuyến mãi,… Đó là những cách chăm sóc khách hàng online hiệu quả. 

Kể cả các khách hàng mới và khách hàng bạn vừa tiếp xúc, tìm hiểu, cũng nên lưu lại các thông tin của họ. Từ đó bạn sẽ có thêm danh sách khách hàng tiềm năng. Mỗi khi xem lại danh sách, bạn có thể có ý tưởng mới để tiếp cận và bán hàng cho họ.

Mặt khác, lưu thông tin khách hàng cũng sẽ giúp bạn biết được doanh nghiệp của mình đang có bao nhiêu khách hàng, tỉ lệ quay lại bao nhiêu và có phương án kinh doanh tốt hơn trong thời gian tới. 

Giao tiếp với khách hàng: Lịch sự, lắng nghe, cởi mở

Giao tiếp với khách hàng là một vấn đề rất quan trọng, nếu không nói là quan trọng nhất. Bất kỳ một người làm kinh doanh nào cũng đều hiểu rằng việc giao tiếp cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến việc bán hàng. Một doanh nghiệp có các nhân viên sale giỏi là doanh nghiệp mạnh và chắc chắn doanh số rất cao. Doanh nghiệp có nhân viên giỏi cũng chứng minh rằng các nhân viên đấy rất giỏi về khả năng giao tiếp. Dù là online hay offline thì chăm sóc khách hàng là vô cùng quan trọng. 

Trong kỹ năng giao tiếp, lịch sự, lắng nghe và cởi mở chính là 3 yếu tố quan trọng giúp cho người đối diện có thiện cảm với mình. Khách hàng cũng vậy, Wowgift tin rằng, làm cho khách hàng của bạn cảm nhận sự thân thiện và vui vẻ mỗi khi nói chuyện với bạn chính là yếu tố then chốt giúp cho cuộc giao dịch bán hàng thành công. 

Vì vậy, hãy cố gắng nói chuyện với khách hàng của mình thật thân thiện và lịch sự. Trên tinh thần lắng nghe nhu cầu của họ cũng như cởi mở và chia sẻ để trao đổi thẳng thắn với nhau. Qua đó kết quả có thể cao hơn bạn mong đợi.

quà tặng khách hàng

Gửi lời chúc mừng, thông tin khuyến mãi qua mạng xã hội tới khách hàng

Thời đại công nghệ 4.0 giúp cho việc chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Việc chăm sóc khách hàng của bạn giờ đây không còn là gặp gỡ trực tiếp hay gọi điện thoại. Đơn giản là bạn có thể nhắn tin với họ qua mạng xã hội như Facebook, zalo… 

Hãy gửi những lời chúc mừng sinh nhật, chúc mừng ngày lễ, Tết… đến khách hàng. Dành cho họ những lời chúc và lời hỏi thăm thật chân thành. Chắc chắn mối quan hệ của bạn với khách hàng sẽ ngày càng gắn kết và tỉ lệ khách hàng cũ quay lại mua hàng của bạn sẽ ngày càng tăng lên.

Bạn cũng có thể gửi tặng khách hàng những món quà nhỏ. Quà tặng nhỏ gồm thiệp chúc mừng và in quà tặng doanh nghiệp có thông tin, logo doanh nghiệp trên sản phẩm quà tặng. Món quà với ý nghĩa chúc mừng và tri ân họ vì đã đồng hành cùng doanh nghiệp.

Dịch vụ chế độ bảo hành tốt

Khi việc chăm sóc khách hàng và giao tiếp với khách hàng tốt rồi. Điều quan trọng nữa là chính sách bán hàng và dịch vụ bảo hành của bạn như thế nào? Kể cả là những người thân quen thì một dịch vụ bán hàng và chính sách hậu mãi không tốt họ cũng không muốn mua hàng của bạn. 

Hãy đảm bảo công ty của bạn có một dịch vụ bán hàng và chính sách bán hàng tốt nhất. Đảm bảo được sự tin tưởng, an tâm của họ khi mua hàng từ bạn. Qua đó, kết hợp với những yếu tố trên, bạn sẽ có những khách hàng tuyệt vời và không bao giờ phải lo quá nhiều về doanh thu hàng tháng hàng năm.

Một ví dụ đơn giản dành cho bạn: “Khi mua hàng Shopee, khách hàng sẽ được hoàn trả hàng miễn phí trong 3-7 ngày”. Điều này sẽ đảm bảo họ không mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Chỉ mỗi yếu tố đó đã giúp cho khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn khi mua hàng từ sàn TMDT này. Trên Website bán hàng nên ghi rõ dịch vị, chế độ bảo hành sản phẩm. Đây là một trong những cách chăm sóc khách hàng online chiếm niềm tin và thiện cảm của khách hàng. 

Quà tặng cho khách hàng – Món quà xúc tác mối quan hệ gần gũi hơn

quà tặng khách hàng

Những cuộc gặp gỡ, giao tiếp với khách hàng cũ nếu có thêm những món quà tri ân sẽ là điều tuyệt vời. Không cần những món quà tặng đắt tiền, một món quà nhỏ nhưng thiết thực và ý nghĩa sẽ làm “xiêu lòng” khách hàng của bạn. 

Quà tặng khách hàng sẽ gắn kết mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng gần hơn. Đồng thời, họ cũng cảm nhận được sự tôn trọng, chân thành từ doanh nghiệp của bạn. Món quà tặng cho khách hàng có thể như: bộ ấm chén Bát Tràng, Bộ bình cốc thủy tinh, Ô che, áo mưa… Đây là những món quà tặng cho khách hàng giá rẻ nhưng cực kỳ hữu ích. Quà tặng khách hàng là cách chăm sóc khách hàng tiềm năng giúp thu hút khách hàng. 

Phải khẳng định rằng, quà tặng cho khách hàng, quà tặng doanh nghiệp chính là phương pháp marekting hiệu quả và tốn ít chi phí. Do vậy, hãy sử dụng phương pháp này để thu hút khách hàng mới và giữ chân các khách hàng cũ của bạn. Wowgift tin rằng điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển bền vững và thành công. Bởi nó đã được chứng minh từ rất trước đến nay. Bạn ứng dụng quà tặng trong cách chăm sóc khách hàng tiềm năng nhằm giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. 

Đặt quà tặng chăm sóc khách hàng tại Wowgift

Hơn 10 năm tư vấn và cung cấp quà tặng doanh nghiệp, Wowgift đã chứng minh rằng chúng tôi là công ty quà tặng doanh nghiệp uy tín hàng đầu hiện nay. Thương hiệu quà tặng Wowgift lọt top 5 thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Quý khách có nhu cầu đặt quà tặng chăm sóc khách hàng, set quà tặng doanh nghiệp. Xin vui lòng liên hệ với Wowgift để được tư vấn và báo giá chi tiết nhất.

Bạn đặt quà tặng doanh nghiệp hãy liên hệ với Wowgift qua Hotline/ Zalo 0877 770 533 hoặc bạn nhắn tin Fanpage Quà tặng doanh nghiệp Wowgift để được tư vấn thêm.

Xem thêm:

Lê Huy

Lê Huy

Với hơn 10 năm tư vấn và cung cấp quà tặng doanh nghiệp cho hàng chục ngàn khách hàng, chúng tôi mong muốn mang tới những trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ quà tặng tuyệt vời tới các bạn. Nhằm lan tỏa thương hiệu của các bạn, giúp doanh nghiệp bạn và khách hàng xích lại gần nhau hơn, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe góp ý từ phía bạn để có thể phục vụ bạn tốt hơn mỗi ngày.
Lê Huy - CEO WOWGIFT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0877 770 533
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon