Cách thương hiệu thế giới di động chăm sóc khách hàng hiệu quả

Khi nhắc đến “Thế giới di động” người ta không chỉ biết đến doanh nghiệp này như là một thương hiệu lớn, phổ biến rộng khắp trên cả nước. Mà, chúng ta còn biết đến Thế giới di động bởi cách chăm sóc khách hàng hiệu quả với sự chuyên nghiệp tuyệt vời. Vậy điều gì đã tạo nên sự thành công và khác biệt trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của thương hiệu Thế giới di động?

Hãy cùng Quà tặng doanh nghiệp Wowgift  tìm hiểu chi tiết những vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu về thương hiệu thế giới di động

Công ty Cổ Phần TNHH thế giới di động nay là công ty Cổ Phần đầu tư thế giới di động được thành lập vào tháng 03.2004. Đây là tập đoàn bán lẻ tại Việt Nam hoạt động chính ở nhiều lĩnh vực. Như: bán lẻ điện thoại di động, thiết bị số và điện tử tiêu dùng, thực phẩm hàng tiêu dùng và dược phẩm. Hiện nay, thế giới di động đang sở hữu 4 chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam.Bao gồm: Thegioididong.com, Điện máy xanh, Bách hóa xanh và nhà thuốc An khang.

Deloitte ( một trong bốn công ty cùng với EY, KPMG VÀ PWC chuyên cung cấp dịch vụ kiểm toán và tư vấn lớn nhất thế giới) cho biết: Thế giới di động là (MWG) là đại diện duy nhất của Việt Nam đứng ở vị trí 235 trong top 250 nhà bán lẻ lớn nhất toàn cầu. Tự hào hơn khi doanh nghiệp còn giành được những thành tựu mang tầm thế giới khi nằm trong 6 doanh nghiệp của khu vực Đông Nam Á có mặt trong top 250 nhà nhà bán lẻ này.

Thế giới di động làm truyền thông như thế nào? 

Để doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ với tốc độ vũ bão như ngày hôm này thì cách mà thế giới di động làm truyền thông đóng vai trò hết sức quan trọng. Có thể nói không nhiều công ty có cách làm truyền thông đặc biệt, hiệu quả và thông minh như ở Thế giới di động.

Đầu tiên, thế giới di động làm Marketing rất “tiết kiệm”. Nghĩa là doanh nghiệp không truyền thông cho mình mà chú trọng, tập trung marketing cho hãng. Đơn giản là vì, hãng càng bán được nhiều sản phẩm thì doanh nghiệp càng kiếm được nhiều tiền hơn. Theo như bà Lê Thảo Trang – Giám đốc phòng Marketing của TGDĐ đã chia sẻ thì nhiệm vụ phòng Marketing là hỗ trợ các khối khác trong tập đoàn, và nhiệm vụ của phòng trong từng giai đoạn phát triển của Thế giới di động đều rất đơn giản.

Trong những giai đoạn đầu khi mới thành lập công ty, TGDĐ tập trung mở rộng và phổ biến văn phòng. Sau khi đã phủ sóng hầu như hết cả nước thì doanh nghiệp lại đưa ra chiến lược là không tập trung truyền thông cho mình mà marketing cho hãng mà TGDĐ nhận bán hàng. Thế giới di động là đơn vị đầu tiên chủ động đề xuất với các hãng là sẽ làm chiến dịch khuyến mãi cho họ. khi mà truyền thông tốt làm hết sức để bán được nhiều hàng nhất, các nhãn hàng hài lòng nhất thì TGDĐ càng “ lấy được tiền của hãng” nhiều nhất và tất nhiên là đôi bên đều có lợi.

Cách thế giới di động chăm sóc khách hàng hiệu quả

Khách hàng là nhân tố chính mang về lợi nhuận và  đưa đến sự thành công cho các công ty. Chính vì vậy , với nền tảng văn hóa đặt khách hàng lên trên hết làm trọng tâm, TGDĐ cam kết luôn đem đến cho khách hnagf những trải nghiệm thú vị và hài lòng nhất. Trong suốt 15 năm hình thành và phát triển, doanh nghiệp đã có những thành công vượt bậc và trở thành thương hiệu nhận được rất nhiều sự tín nhiệm từ phía khách hàng cũng như đối tác.

Giao tiếp lịch sự, cởi mở với khách hàng

thế giới di động chăm sóc khách hàng

Một trong những yếu tố cốt lõi làm nên sự khác biệt của dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả của Thế giới di động là giao tiếp lịch sử và cởi mở với khách hàng. Nhân viên luôn đặt khách hàng lên cao nhất và phải tôn trọng các khách hàng của mình. Tại các cửa hàng của doanh nghiệp của thế giới di động, khách hàng luôn vào trong phấn khởi và ra về trong vui vẻ. Dù khách có mua hàng hay không thì vẫn nhận được sự chăm sóc và tư vấn nhiệt tình.

Sự thân thiện và lịch sự của nhân viên là một trong những lý do khách hàng chốt mua sản phẩm và có có muốn quay lại của hàng hay không. Về vấn đề này, TGDĐ đã làm rất tốt, rất hiệu quả.

Phục vụ chu đáo, tận tâm

Doanh nghiệp đã và đang xây dựng một dịch vụ khách hàng đặc biệt vượt trội với văn hóa là đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi hành động và cả suy nghĩ của mình. Qua đó,  TGDĐ không ngừng xây dựng đội ngũ nhân viên có phong cách phục vụ tận tâm, chu đáo và chuyên nghiệp. Những người nhân viên của doanh nghiệp còn được đào tạo rằng, có thể bỏ qua một số quy trình chặt chẽ nhằm đảm bảo cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.

Áp dụng quà tặng khách hàng

Các chương trình giảm giá

Không chỉ đảm bảo phong cách làm việc của nhân viên mà dịch vụ chăm sóc khách hàng của thế giới di động còn sử dụng phương pháp quà tặng cho khách hàng để thu hút và gắn kết khách hàng với công ty. Thế giới di động thường xuyên tổ chức các khuyến mãi giảm giá. Thời gian tổ chức thường vào các ngày lễ, Tết, nhân dịp khai trương, kỷ niệm….

Một số chương trình lớn có thể nhắc đến như: chương trình khuyến mãi nhân dịp mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội với 1000 chiếc điện thoại giá 1000 đồng dành cho khách hàng của công ty. Hay chương trình khuyến mãi Tết 2011 khi mua sắm tại hệ thống siêu thị Thegioididong.com và Thegioidientu.com với háo đơn thanh toán từ 500.000 đồng trở lên , khách hàng sẽ có cơ hội nhận được 3 căn chung cư D1 tại TP.HCM với tổng giá trị giải thưởng lên tới 3 tỷ đồng. Một chương trình khác, là vào dịp Cá tháng tư (1/4) khách hàng sẽ được nhận được một phiếu cào may mắn với giá trị 100 triệu đồng tiền mặt khi mau laptop, điện thoại di động hay thiết bị kỹ thuật số với hóa  đơn từ 500.000đồng trở lên.

Những chương trình khuyến mãi, giảm giá được tổ chức, đầu tư và làm truyền thông rầm rộ. Và kết quả là rất thành công và hiệu quả trong việc thu hút khách hàng quan tâm và tham gia. Kéo theo đó là lượng sản phẩm bán ra và lợi nhuận công ty cũng tăng đáng kể.

Tặng phụ kiện đi kèm

Bên cạnh những chương trình khuyến mãi thường niên thì tặng phụ kiện đi kèm cũng là cách mà các doanh nghiệp thu hút sự quan tâm của khách hàng.  Các sản phẩm quà tặng khách hàng là một trong những phụ kiện đi kèm nhận được rất nhiều sự yêu thích của khách hàng và. Không chỉ  có tác dụng kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Bên cạnh đó, những món quà tặng doanh nghiệp đi kèm  bằng cách in thêm logo, tên công ty sẽ đem đến hiệu quả quảng bá thương hiệu tuyệt vời.

Các món quà đi kèm đôi khi chỉ là những món quà tặng nhỏ cho khách hàng như: móc khóa in logo, bình giữ nhiệt, cốc sứ in logo, túi xách thời trang,….Nhưng mang nhiều ứng dụng thiết thực và có thiết kế độc đáo, bắt mắt và phù hợp với thị hiếu cũng như nhu cầu của khách hàng. Lúc này, khách hàng sẽ có cảm giác như mua 1 nhưng được 2 và tạo ra sự phấn khích và thích thú của khách hàng về sản phẩm chính mà công ty đang hướng đến.

Đây được xem như là một chiến lược bán hàng đánh vào tâm lý người mua hàng. Ngày nay, các sản phẩm quà tặng đi kèm khi mua các sản phẩm chính đang trở thành sự ưu tiên hàng đầu trong các chiến dịch marketing của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chiến lược sử dụng quà tặng doanh nghiệp giá rẻ như trên cũng giúp tối ưu được rất nhiều chi phí.

Qua bài viết trên, công ty quà tặng khách hàng Wowgift đã chia sẻ đến bạn về cách Thế giới di động chăm sóc khách hàng hiệu quả. Nếu như bạn hay quý công ty có nhu cầu đặt mua các sản phẩm quà tặng khách hàng doanh nghiệp, set quà tặng doanh nghiệp. Hay muốn tư vấn và nhận báo giá sản phẩm quà tặng thì xin vui lòng liên hệ với công ty chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0877 770 533
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon