Có thể nói rằng với xã hội hiện nay, việc Marketing bằng quà tặng không còn quá xa lạ. Phương pháp này tốn ít chi phí mà lại đem lại hiệu quả cao. Sử dụng quà để Marketing còn giúp quảng cáo, tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Bài viết này, hãy cùng Wowgift tìm hiểu liệu Marketing bằng quà tặng mang lại lợi ích gì nhé.
Lợi ích từ chiến dịch Marketing bằng quà tặng
Tạo thiện cảm với khách hàng

Khách hàng luôn có tâm lí muốn được công ty quan tâm mình sau khi sử dụng dịch vụ của công ty đó. Nhằm tác động vào tâm lý đám đông, doanh nghiệp nên sử dụng hình thức Marketing bằng quà tặng. Tâm lý đám đông thường có xu hướng mọi người làm lại những điều mà người khác đã từng làm. Khi đó, trải nghiệm tốt về dịch vụ của công ty bạn đem đến cho khách hàng chắc chắn sẽ được người khác biết đến mà bạn không phải mất quá nhiều chi phí để quảng cáo.
Thu hút sự quan tâm và tăng sức mua hàng

Khách hàng Việt Nam có đặc điểm là luôn muốn sử dụng những sản phẩm có khuyến mãi thu hút. Bạn có tin rằng nếu cùng đưa ra thị trường 2 sản phẩm có cùng công dụng, cùng có vị thế như nhau thì sản phẩm kèm quà tặng sẽ thu hút sự quan tâm hơn. Khi bỏ cùng một khoản tiền thì ai cũng muốn thu được lợi ích từ sản phẩm nhiều hơn. Chính vì thế, sử dụng chiến dịch Marketing bằng quà tặng giúp thu hút sự quan tâm và tăng sức mua hàng của doanh nghiệp.
Giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới
Chính sách hậu mãi của công ty là một trong những yếu tố quyết định việc khách hàng có trở lại mua hàng của bạn hay không. Chính sách hậu mãi sẽ tạo cho khách hàng cảm giác tin tưởng. Và khiến họ cảm thấy được quan tâm khi sử dụng sản phẩm của bạn. Khách hàng trung thành sẽ ngày một nhiều hơn. Vậy là bạn đã thành công trong việc sử dụng hình thức Marketing bằng quà tặng rồi đó.
Tăng nhận diện thương hiệu bằng quà tặng in logo
So với việc phải bỏ ra hàng trăm triệu đồng chỉ để quảng cáo trên ti vi, đài, báo là việc khá tốn kém thì việc khách hàng nhìn thấy logo công ty bạn hàng ngày chắc chắn mang lại hiệu quả hơn nhiều. Bạn có thể sử dụng quà tặng nhỏ cho khách hàng logo in lên bề mặt sản phẩm đối với những món đồ xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày như cốc chén, bát hay lịch để bàn…. Tặng quà cho khách hàng là hoạt động không thể thiếu trong mỗi công ty. Tuy nhiên không phải món quà tặng nào cũng mang lại hiệu quả. Vì vậy khi sử dụng Marketing bằng quà tặng, công ty cần chú trọng khâu chọn quà.
Thiết kế quà tặng cho khách hàng

Ấn tượng ban đầu của một sản phẩm mới đối với khách hàng chính là hình thức của sản phẩm. Nhằm đáp ứng nhu cầu này, Công ty tư vấn quà tặng Wowgift nhận thiết kế quà tặng theo của khách hàng. Để mang lại hiệu quả cao trong chiến dịch Marketing, món quà tặng cần đáp ứng những tiêu chí dưới đây.
Quà tặng là món quà mang lại giá trị cho người nhận
Việc lựa chọn một sản phẩm quà để thực hiện chiến dịch Marketing bằng quà tặng không khó nhưng cũng không phải quá dễ. Vì quà tặng là sản phẩm dành cho khách hàng nên phải mang lại giá trị sử dụng. Những món không mang lại giá trị cho khách hàng sẽ khiến họ cảm thấy quà tặng đó là vô nghĩa. Bên cạnh đó họ còn cảm thấy mình không được tôn trọng.
Sản phẩm có tính thẩm mỹ
Món quà có tính thẩm mỹ cao sẽ thu hút khách hàng. Đôi khi vì chịu sự tác động từ người ngoài, khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn các sản phẩm quà tặng bắt mắt. Chẳng hạn như gia đình có bé gái thì quà tặng đi kèm là búp bê sẽ thu hút người mua hơn là bát đũa. Ngoài ra, quà tặng đẹp còn mang lại độ nhận diện cho thương hiệu của bạn cao hơn.
Món quà tặng bổ sung cho sản phẩm gốc
Việc thiết kế sản phẩm quà tặng liên quan đến sản phẩm gốc khá quan trọng. Khách hàng có thể lựa chọn mua một sản phẩm nhưng doanh nghiệp lại quảng cáo thêm được sản phẩm đi kèm của mình. Quà tặng bổ sung có nhiệm vụ kết nối giữa quà tặng và sản phẩm. Từ đó, không chỉ mang lại hiệu quả quảng cáo cao mà còn tốn ít chi phí. Ví dụ như: mua kem đánh răng tặng bàn chải, mua kem dưỡng da tặng mặt nạ, mua bát tặng đũa,….
Quà tặng có giá thấp hơn sản phẩm bán chính
Giá trị sử dụng của quà tặng đôi khi cũng được thể hiện bởi giá trị của nó. Quà tặng khách hàng là món mà khách hàng được nhận miễn phí. Tuy nhiên giá trị của quà tặng cần phải phù hợp với sản phẩm. Nếu doanh nghiệp lựa chọn quà tặng có giá trị quá lớn sẽ khiến chi phí bỏ ra tăng lên, lợi nhuận bị ấm. Điều này dẫn đến chiến dịch Marketing bằng quà tặng không có hiệu quả.
Mặc dù vậy, món quà mà khách hàng nhận được phải thực sự hữu ích với họ. Doanh nghiệp không thể dùng một món quà mà khi khách hàng có thể vứt bỏ chúng ngay vì không có giá trị sử dụng. Ngược lại hãy quan tâm và lựa chọn những món quà thiết thực hơn dành cho khách hàng. Nhận ra giá trị của quà tặng, họ sẽ quay lại sử dụng sản phẩm của bạn vào những lần sau. Khi được tôn trọng và phục vụ chu đáo, họ sẽ cảm thấy tầm quan trọng của mình đối với doanh nghiệp.
Kết luận
Trên đây là bài viết của quà tặng Wowgift về những lợi ích khi doanh nghiệp thực hiện chiến dịch Marketing bằng quà tặng. Chắc hẳn bạn đã hiểu được phần nào tầm quan trọng của quà tặng khuyến mãi? Ngoài ra, nhằm phục vụ khách hàng, công ty tư vấn quà tặng Wowgift còn cung cấp những món quà tặng khách hàng, quà tặng doanh nghiệp, quà tặng nhân viên. Nếu quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ với số Hotline 0877 770 5333 để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời. Wowgift xin chân thành cảm ơn.
Xem thêm
- Quà tặng khuyến mãi dịp tết giúp tăng sức mua hàng đột phá
- Tâm lý khách hàng muốn gì khi mua hàng dịp tết?