Top sách về Marketing mới nhất cho người mới vào nghề

Xã hội ngày càng phát triển và đổi mới. Nếu chúng ta không chịu cập nhật và nỗ lực hơn mỗi ngày sẽ không thể bắt kịp với nhịp sống hiện đại và ngày càng khắc nghiệt hơn của công việc. Đặc biệt, với Marketing – một ngành đòi hỏi kiến thức sâu rộng về nhiều mảng như: nghiên cứu thị trường, sản xuất hay cách thức quảng bá, tiếp thị bán hàng,…. thì luôn luôn học hỏi là một điều tất yếu. Những cuốn sách về Marketing sẽ cung cấp cho bạn đọc đa dạng kiến thức, từ cơ bản đến chuyên sâu. Bài viết này, công ty quà tặng doanh nghiệp Wowgift giới thiệu với bạn những cuốn sách về Marketing hay nhất dành cho người mới bắt đầu. Đây đều là những ấn phẩm được nhiều độc giả ưa chuộng với nội dung mang tính cập nhất và phù hợp với thị trường của Việt Nam.

Top sách về Marketing
Top sách về Marketing

Cuốn sách – Kế hoạch marketing trên 1 trang giấy

Tác giả: Allan Dib

“Kế hoạch Marketing trên 1 trang giấy” là cuốn sách về marketing thực sự nổi bật. Không những mang tính thực tế mà còn giúp ích rất nhiều cho những người đang tìm hiểu về cách tạo ra một kế hoạch marketing hiệu quả. Đồng thời dễ dàng áp dụng vào doanh nghiệp, tổ chức của mình.

Tác giả đã dùng ngôn ngữ thông dụng, không mang tính học thuật khó hiểu. Vậy nên, người mới nhập môn cũng dễ dàng nắm bắt và biết được cách bắt đầu như thế nào. Bởi vì, theo đánh giá nó là một bản kế hoạch marketing tổng thể.

“Kế hoạch Marketing trên 1 trang giấy” là cuốn sách về marketing thực sự nổi bật.
“Kế hoạch Marketing trên 1 trang giấy” là cuốn sách về marketing thực sự nổi bật.

Cuốn sách Marketing trên 1 trang giấy được chia làm 9 ô vuông, xếp thành 3 hàng ngang. Cái mà tác giả Allan Dib gọi là kế hoạch marketing trên 1 trang giấy. Sách hướng người đọc theo các giai đoạn: Khách hàng tiềm năng->người quan tâm->khách hàng.

Nếu như việc xây dựng một bản kế hoạch Marketing hiệu quả quá khó và phức tạp với bạn. Thì chúng tôi nghĩ rằng cuốn sách marketing- bán hàng này sẽ giúp bạn tạo lập một quy trình marketing ngắn gọn, hiệu quả.

Cuốn sách – Marketing cho startup

Tác giả: Simona Covel

Cuốn sách “Marketing cho startup” là một trong những cuốn sách hay về Marketing mà Wowgift muốn giới thiệu đến bạn đọc. Với những nghiên cứu và kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong lĩnh vực Marketing, Simona Covel đã viết nên cuốn sách này. Nhằm đem đến cho những bạn trẻ đáng có ý định, hoặc bắt đầu khởi nghiệp bằng nghệ Marketing những bài học bổ ích.     

Marketing cho startup
Marketing cho startup

       

Với những thay đổi trong nhận thức và một tư duy đổi mới, tác giả Simona Covel sẽ đem đến cho bạn những quan điểm về marketing hoàn toàn hiện đại, hoàn toàn mới. Nội dung của cuốn sách Marketing cho Startup chính là những ý tưởng táo bạo được tác giả đúc rút trong nhiều năm, lao động,làm việc của mình. Bạn sẽ học được không chỉ là những kiến thức Marketing mà còn là những bài học khởi nghiệp rất thực tế. Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách hay về marketing thì Marketing cho Startup chính là những gì bạn cần.

Cuốn sách – Những Bộ Lạc: Marketing Thống Lĩnh Người Dùng

Tác giả: Seth Godin

Những bộ lạc: Marketing Thống Lĩnh Người Dùng” của Seth Godin được đánh giá là một cuốn cẩm nang hữu ích. Không chỉ cho những người đứng đầu, lãnh đạo mà còn cho những người muốn có cơ hội thay đổi thế giới bằng những ý tưởng táo bạo nhất. Cuốn sách bao hàm khá nhiều bài học quý giá về hoạt động tập thể và vai trò của một nhà lãnh đạo thực thụ.

Một cuốn sách hay mà bạn nên đọc
Một cuốn sách hay mà bạn nên đọc

Wowgift nghĩ rằng cuốn sách về marketing này khá khác biệt với những cuốn sách kỹ năng khác. Bởi nó không phải chia theo chương mà chia thành các đề mục nhỏ. Nói cách khác thì cuốn sách “Những Bộ Lạc: Marketing Thống Lĩnh Người Dùng” yêu cầu khán giả phải đọc hết để hiểu ra giá trị ẩn sau những con chữ của nó. Qua những chương sách của Godin, ta còn thấy được những khía cạnh khác nhau của việc hoạt động và lãnh đạo tập thể. 

Cuốn sách – Digital Marketing – Xu hướng

Tác giả: Gồm nhiều tác giả

Digital Marketing – Xu hướng marketing tất yếu trong thời đại 4.0” xứng đáng là một trong những cuốn sách về marketing online hay nhất mà bạn không thể bỏ qua. Những chia sẻ về làm marketing thời đại công nghệ của các chuyên gia hàng đầu thế giới được gói gọn trong một cuốn sách. Hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những bài học bổ ích về cách làm Marketing hiệu quả.

Cuốn sách - Digital Marketing - Xu hướng
Cuốn sách – Digital Marketing – Xu hướng

Để làm Marketing thời đại 4.0 như ngày nay thì bạn nhất định không thể không biết cách tiếp thị truyền thông số như Facebook Ads; YouTube; LinkedIn; công nghệ thực tế ảo,… Và cuốn sách “Digital Marketing – Xu hướng marketing tất yếu trong thời đại 4.0” sẽ chỉ cho bạn biết cách sử dụng những công cụ truyền thống trên hiệu quả nhất. Theo tác giả, để tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như doanh thu tốt thì việc cập nhật và sử dụng những công cụ xúc tiến thời đại số là vô cùng quan trọng. 

Cuốn sách – Marketing đột phá

Tác giả: Nhiều tác giả

Marketing đột phá” cũng là một cuốn sách hay về marketing đáng để thử nếu bạn muốn trở thành một bậc thầy trong lĩnh vực này.  Cuốn sách này đã chắt lọc những bài học làm marketing hiệu quả từ tấm gương nổi tiếng trên thế giới.  Với mong muốn đem đến những phương pháp mới, hiện đại trong marketing cho bạn đọc. Xã hội đang phát triển không ngừng và công nghệ đang ngày càng ứng dụng phổ biến như ngày nay thì việc thay đổi tư duy trong làm marketing là vô cùng quan trọng.

Cuốn sách - Marketing đột phá
Cuốn sách – Marketing đột phá

Do đó, việc đột phá trong ý tưởng là nhiệm vụ đặt ra hàng đầu với bất cứ chiến lược Marketing nào. Và cuốn sách Marketing thú vị này sẽ chia sẻ những ý tưởng đột phá và mới mẻ nhất của những doanh nghiệp hàng đầu thế giới để bạn có thể tham khảo và học tập. Bạn chắc chắn sẽ không khỏi trầm trồ bởi những ý tưởng táo bạo độc đáo đến bất ngờ. 

Cuốn sách – Lấy khách hàng làm trung tâm – Yếu tố phát triển thương hiệu bền vững

Tác giả: Kyle M. K

Cuốn sách “Lấy khách hàng làm trung tâm – Yếu tố phát triển thương hiệu bền vững” của tác giả Kyle M. K – cuốn sách về marketing tiêu biểu mà bạn không thể bỏ qua. Nó được viết ra từ những bài học kinh nghiệm của tác giả cùng với xu yếu tất yếu của thị trường đang hướng tới. Đối với Kyle M.K thì việc thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng và luôn đặt họ ở vị trí trung tâm trong mọi chiến lược chính là phương pháp hiệu quả nhất để phát triển một doanh nghiệp. Doanh nghiệp nếu lớn mạnh thì phụ thuộc chính vào tập khách hàng của họ lớn đến đâu.

Cuốn sách - Lấy khách hàng làm trung tâm - Yếu tố phát triển thương hiệu bền vững
Cuốn sách – Lấy khách hàng làm trung tâm – Yếu tố phát triển thương hiệu bền vững

Bằng những bài học từ những tập đoàn hàng đầu thế giới như Apple, Disney hay Starbucks,… mà tác giả đem đến trong cuốn sách, bạn đọc sẽ thấy được nếu bạn nắm được trái tim của khách hàng thì chắc chắn sẽ thành công. Một cuốn sách hay về marketing rất đáng để thêm vào list sách yêu thích.

Cuốn sách – Content marketing trong kỷ nguyên trải nghiệm khách hàng

Tác giả: Randy Frisch

Content marketing trong kỷ nguyên trải nghiệm khách hàng” được viết bởi tác giả Randy Frisch. Nội dung chính của của cuốn sách sẽ thay đổi tư duy của bạn về cách tiếp cận với khách trong thời đại mới. Một cách tiếp cận hiệu quả hơn, thu hút hơn và đó chính là sáng tạo nội dung. Nó hướng bạn tới việc thay đổi tư duy về việc luôn đi theo những nội dung marketing xưa cũ, giống nhau và không có tính đổi mới.

Cuốn sách mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ
Cuốn sách mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ

Muốn gây được sự chú ý từ khách hàng trong thời đại ngày nay thì bạn phải có một tư duy khác biệt trong việc sáng tạo nội dung. Cuốn sách này sẽ đem đến những bài học về cách sáng tạo nội dung để tăng trải nghiệm của khách hàng. Qua đó, người đọc cũng dễ dàng nắm được hành vi mua hàng của họ. Content marketing trong kỷ nguyên trải nghiệm khách hàng – Một trong những cuốn sách hay về marketing mà bạn không thể bỏ qua để trở thành một chuyên gia marketing xuất sắc.

Trên đây là những gợi ý của Wowgift – công ty cung cấp dịch vụ quà tặng doanh nghiệp, quà tặng khách hàng, quà Tết doanh nghiệp hàng đầu hiện nay về những cuốn sách hay để đầu tư phát triển khi bước vào ngành marketing. Trong list sách về Marketing trên thì bạn thích nhất là cuốn nào? Hãy để lại câu trả lời ở phần hòm thư nhé!

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0877 770 533
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon