Để bán được sản phẩm, bạn cần khách hàng. Để có thể có được khách hàng hay người tiêu dùng, bạn cần thu hút được họ. Bài viết này, Công ty quà tặng doanh nghiệp Wowgift sẽ bật mí cho bạn phương pháp để thu hút khách hàng bằng luật hấp dẫn.
Luật hấp dẫn là gì?
Vậy luật hấp dẫn là gì, tại sao nó lại được quan tâm đến như vậy. Đây chính là phát hiện vĩ đại nhất của Rhonda phát hiện ra. Về cơ bản, luật hấp dẫn chỉ ra rằng: Những gì bạn nghĩ hay bạn chú ý sẽ trở thành hiện thực trong cuộc sống. Chúng ta sẽ thu hút về phía mình mọi thứ, mọi người, và mọi hoàn cảnh có cùng tần số dao động với chúng ta. Vũ trụ chính là năng lượng thiết yếu, và tất cả các năng lượng thì đều dao động ở những tần số nhất định. ở góc độ con người, mối một người đều dao động ở một tần số sóng riêng, tồn tại như một trường năng lượng nhỏ bên trong một trường năng lượng lớn hơn – Vũ trụ.
Tần số sóng của mỗi cá nhân được tạo nên bởi suy nghĩ, cảm xúc của chính họ. Và một cách tự nhiên nó sẽ hấp dẫn mọi thứ cùng tần sóng đến. Hãy thử tưởng tượng: bạn là một trạm thu phát sóng truyền đi những tần số của ý nghĩ vào vũ trụ, vượt xa cả không gian, thời gian. Chỉ cần thay đổi ý nghĩ là bạn đang thay đổi tần số sóng ấy, và ngay lúc đó bạn cũng trở thành một con người hoàn toàn mới, hấp dẫn những người và những hoàn cảnh khác đến với bạn.
Nói đơn giản, khi bạn suy nghĩ tiêu cực, những đau khổ hay bệnh tật sẽ đến với bạn như một điều tất yếu của luật hấp dẫn. Ngược lại, nếu bạn thay đổi tần số sóng bằng những suy nghĩ tích cực, thì theo luật hấp dẫn, niềm vui và hạnh phúc sẽ đến sớm với bạn.
Cách ứng dụng luật hấp dẫn để thu hút khách hàng
Bạn có thể áp dụng định luật hấp dẫn vào nhiều mục địch trong cuộc sống, ngay cả viêc kinh doanh và thu hút khách hàng. Như một điều đương nhiên thì, khi hai nguồn năng lượng có cùng tần số với nhau , chúng sẽ hút nhau. Nói một cách đơn giản, nếu bạn có cùng tần số năng lượng cùng với khách hàng của bạn, bạn sẽ thu hút được họ. Vậy làm thế nào đế tạo ra được tần sóng thích hợp đó. Cùng Wowgift tìm hiểu qua những phương pháp ứng dụng luật hấp dẫn để thu hút khách hàng dưới đây.
Tạo sản phẩm chất lượng để thu hút khách hàng quan tâm đến chất lượng
Tất nhiên rồi, hầu hết người tiêu dùng khi mua hàng sẽ luôn quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Đây có thể xem là yêu tố hàng đầu quyết định vị trí, độ tin cậy và doanh thu bán hàng của một doanh nghiệp. Để tạo nên chất lượng hàng hóa, sản phẩm, công ty không những tập trung vào chất lượng thật tốt. Mà ngoài ra, chúng ta cần chú ý tới:
Hình thức thẩm mỹ sản phẩm, tuổi thọ của sản phẩm, sự tiện dụng, mức độ an toàn hay những thuộc tính về chức năng tác dụng của sản phẩm.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt để thu hút khách hàng lịch sự
Có thể thấy, trong cuộc cạnh tranh ngày một khốc liệt như hiện nay, chiến lược thu hút khách hàng đóng vai trò quyết đinh sống còn của một đơn vị kinh doanh. Để khách hàng biết tới là một chuyện, nhưng tạo được niềm tin và ra và ra quyết định mua hàng lại là một chuyện khác.
Tập trung vào chất lượng sản phẩm là rất tốt, tuy nhiên còn có rất nhiều yếu tố quết định đến sự thành công của một thương hiệu. Nếu công ty của bạn không có khả năng tạo ra sự khác biệt, hãy tập trung vào con người, dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp,…
Một ví dụ điển hình cho sự khác biệt về dịch vụ có thể nhắc tới ở đây là Pizza Domino’s. Khi mà thị trường Pizza cạnh tranh rất gay gắt và sản phẩm hầu như không có gì khác biệt, thương hiệu Pizza Domino’s lại ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng khách hàng với dịch vụ giao Pizza trong vòng 30 phút, hoặc miễn phí. Họ cam kết khách hàng sẽ nhận được banh Pizza trong vòng 30′ kể từ khi đặt hàng nếu không khách hàng sẽ được thưởng thức bánh pizza miễn phí. Đây quả là một ý tưởng thu hút khách hàng thông minh và tuyệt vời.
Quà tặng mang đến niềm vui cho khách hàng đồng thời mang đến niềm vui cho doanh nghiệp
Quà tặng doanh nghiệp chính là điển hình tiêu biểu cho chế độ hậu mãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp của một thương hiệu. Một món quà ý nghĩa không chỉ thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của công ty. Vậy nên, đừng ngần ngại bỏ ra một khoản ngân sách nhỏ để thu về nguồn lợi lớn hơn.Khách hàng chính là then chốt cho sự thành bại của một cửa hàng. Đặc biệt, trong thời buổi bão giá như hiện nay, thì khách hàng sẽ càng có nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm. Vậy nên tặng quà tặng khách hàng chính là một giải pháp hay đánh vào sở thích của người tiêu dùng, từ đó xây dựng một tệp khách hàng trung thành.
Luật cân bằng trong chăm sóc khách hàng
Luật cân bằng cũng là một định luật quan trọng trong tất cả các quy luật của cuộc sống. Nhờ định luật này mà vạn vật, vũ trụ và trái đất luôn được giũ ở trạng thái cân bằng, và không bị xảy ra tình trạng hỗn loạn.
Trong việc chăm sóc khách hàng, luật cân bằng cũng được thể hiện qua:
Cách cho đi như thế nào nhận lại như thế đó
Định luật cân bằng cho thấy cách bạn cho đi như thế nào sẽ nhận lại như thế đó. Vậy nên, trong cách đối nhân xử thế hằng ngày hay kinh doanh làm ăn cũng cần phải suy xét kỹ lưỡng. Bởi những thứ mình cho đi sau này có thể phúc hay họa là do cách bạn cho đi hôm nay như thế nào.
Cho đi bao nhiêu nhận lại bấy nhiêu
Trong cuộc sống, nếu coi các lần xuất hiện của những phần dương là những số dương, và nếu coi các lần xuất hiện của những phần âm là những số âm. Thì tổng của tất cả các số dương và âm trong suốt cuộc dời của một vật phải bằng không. Có nghĩa là bạn cho đi bao nhiêu sẽ nhận lại bấy nhiêu.
Áp dụng luật cân bằng trong chăm sóc khách hàng
Thể hiện thái độ trân trọng, lịch sự
Nếu bạn lịch sự, tử tế với khách hàng, thì chắc chắn khách hàng cũng khó mà bỏ bạn ra đi. Giữa hàng ngàn công ty với sản phẩm giống nhau, giá cả như nhau, người dùng sẽ luôn trung thành với bạn nếu bạn quan tâm đến giá trị cũng như đảm bảo lợi ích cho họ. Đó chính là cho và nhận giữa khách hàng, và doanh nghiệp. Vậy nên, hãy tử tế với khách hàng ngay từ khâu chăm sóc, tư vấn sản phẩm và dịch vụ cho họ.
Phục vụ tận tình
Phục vụ tận tình khiến khách hàng vô cùng hài lòng và cảm giác được tôn trọng. Khi đó ý chí mua hàng của người tiêu dùng của sẽ được củng cố nhiều.
Sử dụng khuyến mãi cho khách hàng để tăng doanh số
Làm sao để thu hút khách hàng, đa số các chủ shop sẽ đều chọn hình thức giảm giá sáng tạo, hay khuyến mãi để đánh vào sở thích, túi tiền của người tiêu dùng. Và nó cũng sẽ là nền tảng để mang về nguồn khách hàng trung thành.
Trên đây là những chia sẻ của Công ty quà tặng doanh nghiệp Wowgift về ứng dụng định luật hấp dẫn trong việc chăm sóc khách hàng. Hy vọng những thông tin Wowgift chia sẻ sẽ giúp bạn đọc cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích. Nếu bạn quan tâm đến các định luật thú vị trong cuộc sống hay sản phẩm quà tặng doanh nghiệp, hãy truy cập ngay trang web của chúng tôi.
Xem thêm:
Lê Huy
Với hơn 10 năm tư vấn và cung cấp quà tặng doanh nghiệp cho hàng chục ngàn khách hàng, chúng tôi mong muốn mang tới những trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ quà tặng tuyệt vời tới các bạn. Nhằm lan tỏa thương hiệu của các bạn, giúp doanh nghiệp bạn và khách hàng xích lại gần nhau hơn, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe góp ý từ phía bạn để có thể phục vụ bạn tốt hơn mỗi ngày.
Lê Huy - CEO WOWGIFT